Tin tức

Liên hoan Du lịch Làng nghề Truyền truyền thống Hà Nội

Nghệ nhân ưu tú Lê Khang đến từ làng nghề đúc đồng Ngũ Xa giải thích quy trình sản xuất  cho du khách về sản phẩm thúc nổi mâm đồng.
Hơn 300 gian hàng của các làng nghề truyền thống ở Hà Nội được giới thiệu tại Liên hoan Du lịch Làng nghề Truyền truyền thống Hà Nội tổ chức tại Cung Thể thao Quần ngựa đã góp phần quảng bá những nét tinh hoa truyền thống đất kinh kỳ và  thúc đẩy phát triển du lịch.

Với chủ đề Tinh hoa truyền thống - Hội nhập và lan tỏa, Liên hoan Du lịch Làng nghề Truyền thống Hà Nội đã tái hiện lại những nghề truyền thống của thủ đô ngàn năm văn hiến như nghề như gốm sứ, mây tre đan, thêu, dệt, giấy, tranh dân gian, đúc đồng, chạm khắc đồng...

Liên hoan có các hoạt động phong phú như: Lễ rước Tổ nghề Bách nghệ Việt Nam, làm gốm, nặn tò he, hát ca trù, hát xẩm, xiếc tạp kỹ... Nhiều trò chơi như thi đánh cờ người, cây đu, thi thổi cơm, đập niêu, nhảy dây, ném còn... đều được tái hiện sôi nổi và thu hút sự quan tâm của người đến tham dự.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, Liên hoan Du lịch Làng nghề Truyền thống Hà Nội như một thông điệp để Hà Nội giới thiệu đến bạn bè quốc tế những tinh hoa của thủ đô với sức sống của nhiều làng nghề. Hiện nay, Hà Nội đã hình thành nên nhiều tour du lịch làng nghề truyền thống như: tour Hà Nội - làng gốm Bát Tràng, Hà Nội - Làng thêu Quất Động, Hà Nội - Làng múa rối Đào Thục.../.
 

Thực hiện:  Bích Vân - Trần Thanh Giang

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top