Tin tức

Liên hoan ảnh nghệ thuật “Hòa Bình - Đất nước, con người”

Liên hoan ảnh nghệ thuật "Hòa Bình - Đất nước - Con người” thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ.
Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN
Ngày 7/12, tại Quảng trường Hòa Bình, Ban Tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019 tổ chức Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật “Hòa Bình - Đất nước, con người”. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Tuần Văn hoá - Du lịch tỉnh Hoà Bình năm 2019.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Chương nhấn mạnh, Liên hoan ảnh nhằm ôn lại truyền thống, phát huy lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, niềm tự hào dân tộc, tạo sự đoàn kết, đồng thuận và tin tưởng của nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đồng thời, khẳng định những thành tựu của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; kịp thời, động viên nhân dân, cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang trong tỉnh tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đoàn kết, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và bảo vệ tổ quốc hiện nay.

Liên hoan ảnh nghệ thuật “Hoà Bình - Đất nước, con người” trưng bày khoảng 200 tác phẩm ảnh nghệ thuật tiêu biểu được lựa chọn của 25 nghệ sỹ nhiếp ảnh đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh và toàn quốc.

Những tác phẩm ảnh nghệ thuật được chọn tại Liên hoan ảnh là những tác phẩm tiêu biểu về nghệ thuật, phản ánh miền đất và con người Hoà Bình trong quá trình xây dựng và phát triển; tập hợp những khoảnh khắc của hồ Hoà Bình, những Lễ hội văn hóa các dân tộc, hát ví của người Mường, múa xoè của người Thái… được các nghệ sỹ thể hiện qua ảnh. Đặc biệt, một số hình ảnh Thác Bờ, Chợ Bờ đã thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên của hồ Hoà Bình…

Thông qua đó, nhằm giới thiệu đến đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Hòa Bình. Từ đó, góp phần quảng bá du lịch thúc đẩy kinh tế, văn hoá của tỉnh Hòa Bình.

Liên hoan ảnh nghệ thuật “Hòa Bình - Đất nước, con người” diễn ra đến ngày 10/12/2019./.

TTXVN/VNP


Top