Tin tức

Liên hoan ẩm thực Quốc tế 2017


Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga và các đại biểu trao tặng mười phần quà
cho trẻ em mồ côi và khuyết tật tại Trung tâm Vì Ngày mai.


Các cô gái Nga trong trang phục truyền thống giới thiệu các mặt hàng lưu niệm của nước Nga.


Gian hàng ẩm thực của Brunei tại Liên hoan.
Tiếp nối thành công của 3 kỳ liên hoan trước, ngày 10/12, tại Khu Đoàn Ngoại giao, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2017 được tổ chức dưới sự bảo trợ của Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế là dịp để các nhà ngoại giao nước ngoài và bạn bè quốc tế giao lưu với các cán bộ Bộ Ngoại giao và người dân Việt Nam nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và giới thiệu hình ảnh du lịch, ẩm thực của các nước. Đồng thời, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp tại Việt Nam quảng bá thương hiệu, các mặt hàng dịch vụ tới bạn bè quốc tế cũng như các vị khách tham gia chương trình.

Các hoạt động trong Liên hoan Ẩm thực Quốc tế đã góp phần tạo dựng sự liên kết, giao lưu hiểu biết lẫn nhau giữa các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, với các đơn vị của Bộ Ngoại giao, các Sở Ngoại vụ các tỉnh phía Bắc. Bên cạnh đó, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế còn có ý nghĩa nhân đạo với sự tham gia đóng góp của các đơn vị, cá nhân dành cho Quỹ từ thiện.

Trong năm 2017, Ban tổ chức chương trình Liên hoan Ẩm thực Quốc tế đã trao tặng cơ sở vật chất cho trường Mầm non và trường Tiểu học Đức Lĩnh (Đức Lĩnh, Vụ Quang, Hà Tĩnh); trường THCS Nguyễn Phúc (Liên Minh, Vụ Bản, Nam Định)…

Tại chương trình Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2017, Ban tổ chức cũng đã trao hơn 200 triệu đồng để xây dựng phòng học cho trường Mầm non Bình Thuận (Bình Thuận, Văn Chấn, Yên Bái). Đây là trường học bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt lũ lụt năm 2017. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng 10 xuất quà cho trẻ em mồ côi và khuyết tật tại Trung tâm vì Ngày mai./.
 
Thực hiện: Trần Thanh Giang


Top