Tin tức

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020


Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao cờ Tổ quốc cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN
Tối 13/7, tại Nhà khách Chính phủ (Hà Nội), Ủy ban Olympic Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội Olympic lần thứ 32 diễn ra tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản từ ngày 23/7-8/8/2021.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ xuất quân, động viên Đoàn Thể thao Việt Nam trước lúc lên đường tham dự Thế vận hội. Đây là một thế vận hội đặc biệt, chưa từng có khi phải lùi lại một năm, vẫn giữ nguyên tên “Olympic Tokyo 2020” và trở thành một biểu tượng đoàn kết của cả thế giới đang kiên cường chiến đấu và phục hồi trước đại dịch COVID-19.

Tham gia tranh tài tại Thế vận hội lần này, Đoàn Thể thao Việt Nam gồm 43 thành viên, bao gồm 25 cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia và 18 vận động viên của 11 môn thể thao do ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao làm Trưởng đoàn.

Hiện, mọi công tác chuẩn bị của Đoàn Thể thao Việt Nam đều đã hoàn tất. Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường vào đêm 18/7, trong đó, 2 thành viên của đội tuyển Taekwondo là chuyên gia Kim Kil Tae và vận động viên Trương Thị Kim Tuyền sẽ bay từ địa điểm đang tập huấn tại Kazakhstan tới Tokyo vào ngày 19/7; các thành viên đội tuyển Bơi, Cử tạ, Boxing tập huấn tại phía Nam sẽ di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội để cùng đoàn bay tới Tokyo.

Các vận động viên đã được tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 và trong những ngày tới mọi thành viên sẽ được làm xét nghiệm thêm 2 lần trong vòng 72 giờ trước lúc khởi hành. Tất cả được quán triệt tinh thần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế Việt Nam và Ban Tổ chức Tokyo 2020 trong suốt quá trình trước, trong và sau khi trở về từ Thế vận hội.

Báo cáo tại Lễ xuất quân, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nhấn mạnh: Sau gần 2 năm chuẩn bị, bằng sự cố gắng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, với khát vọng vươn lên vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc, đến nay, Thể thao Việt Nam có được 18 vận động viên tham dự Thế vận hội Olympic Tokyo 2020. Ngoài mục tiêu giành thành tích cao nhất có thể, đây là dịp để đánh giá sự phát triển của Thể thao Việt Nam trong giai đoạn vừa qua, đồng thời cũng là cơ sở để định hướng, xác định mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm phát triển trong giai đoạn tiếp theo.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, với quan điểm là tất cả phải phục vụ tốt nhất cho các vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia thực hiện nhiệm vụ thi đấu, số lượng cán bộ Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội lần này đã được tính toán kỹ để vừa đảm bảo theo đúng quy định của Ban tổ chức, vừa đảm bảo các yêu cầu chuyên môn.

Trong lễ xuất quân, thay mặt toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, chuyên gia của Đoàn Thể thao Việt Nam, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn khẳng định luôn đoàn kết, kỷ cương, biến mọi khó khăn thách thức làm động lực vươn lên với tinh thần khát vọng cống hiến, thi đấu hết mình, tự tin, sáng tạo, giành vinh quang về cho Tổ quốc; đồng thời thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch của Ban tổ chức cũng như góp phần giữ vững và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia, bạn bè quốc tế.

Đại diện các vận động viên tham dự Olympic Tokyo 2020, vận động viên Nguyễn Hoàng Phi Vũ hứa sẽ thi đấu trung thực, hết mình, tự tin, mưu trí và sáng tạo để giành thành tích cao nhất về cho Đoàn Thể thao Việt Nam, vì sự phát triển của Thể thao Việt Nam, vì vinh quang của Tổ quốc.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh biểu dương và đánh giá cao những cố gắng của các huấn luyện viên, vận động viên, cán bộ của Đoàn đã khắc phục mọi khó khăn, miệt mài rèn luyện với tinh thần quyết tâm và ý chí cao nhất, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 kéo dài và diễn biến phức tạp.

Olympic là một đấu trường thể thao quyết liệt, nơi quy tụ nhiều cường quốc thể thao, nhiều vận động viên thể thao hàng đầu thế giới. Vì vậy, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh mong muốn toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam ý thức đầy đủ trách nhiệm cũng như niềm vinh dự được Tổ quốc giao phó để nỗ lực thi đấu với quyết tâm cao nhất, vì màu cờ sắc áo, phát huy tối đa những tố chất của người Việt Nam, đồng thời đề cao sự trung thực với tinh thần thể thao cao thượng. Đoàn Thể thao Việt Nam gương mẫu, đoàn kết trong sinh hoạt và trong thi đấu; tôn trọng phong tục, tập quán và tuyệt đối tuân thủ luật pháp của nước chủ nhà cũng như các quy định của Đại hội. Mỗi thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam phải thực sự là sứ giả thiện chí, chân thành để quảng bá về truyền thống văn hóa tốt đẹp, hình ảnh hòa bình, thân thiện của đất nước Việt Nam thông qua sân chơi Olympic.

Phó Thủ tướng Chính phủ tin tưởng với sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, với tinh thần quyết tâm và nỗ lực của các thành viên, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ giành được thành tích tốt nhất tại Olympic Tokyo 2020.

Trước giờ xuất phát, Ủy ban Olympic Việt Nam trang trọng trao Kỷ niệm chương ghi nhận những đóng góp của các nhà tài trợ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020./.

TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top