Tin tức

Lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi ảnh quốc tế lần thứ 8 tại Việt Nam

Lễ trao giải Vàng cho các tác giả được giải tại Cuộc thi. 
Sáng ngày 3/12, tại Trung tâm lưu trữ và Triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam, số 4 Tôn Thất Thuyết – Hà Nội, đã khai mạc Lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi ảnh quốc tế lần thứ 8 tại Việt Nam (VN-15).

Cuộc thi được bảo trợ bởi Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP), và Hội hình ảnh không biên giới Pháp (ISF).

VN-15 năm nay, Ban Lãnh đạo Hội NSNAVN đã có nhiều nỗ lực đưa những nét mới vào cuộc thi như: Bổ sung hệ thống giải thưởng của Hội Hình ảnh không biên giới Pháp (ISF) bên cạnh hệ thống giải truyền thống của Hội NSNAVN (VAPA) và Liên đoàn nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP). Bên cạnh chủ đề “Tự do” thường niên, có thêm các chủ đề chuyên biệt và khó như “Phụ nữ và việc làm”, “Khoảnh khắc thăng hoa” và đặc biệt là chủ đề “Tĩnh vật” nhằm kích thích sức sáng tạo của các tác giả.

Việt Nam đã tổ chức sân chơi ảnh nghệ thuật lớn này ngày một chuyên nghiệp, thể hiện trình độ, năng lực của một tổ chức hội chuyên ngành có khả năng hội nhập với các hoạt động nhiếp ảnh quốc tế. Với VN-15, đây là năm thứ ba liên tiếp, Hội NSNAVN tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế theo quy chuẩn quốc tế, đó là số hoá toàn bộ các công đoạn của cuộc thi. Cách thức tổ chức này tạo điều kiện rất thuận lợi cho các nhà nhiếp ảnh ở mọi vùng miền, ở mọi quốc gia và vùng lãnh thổ có thể tham dự.

Hội đồng Giám khảo đã tiến hành chấm, chọn ảnh bằng phần mềm chuyên dụng và đã chọn ra được 384 tác phẩm với đủ 3 bộ giải thưởng trong hệ thống./.

Tin, ảnh: Hoàng Hà

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top