Tin tức

Lễ tổng kết và trao giải Hội thi “Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXV, năm 2019”

Ban tổ chức đã trao 31 giải Ba; 19 giải Nhì; 07 giải Nhất cho các thí sinh Ảnh: Văn Tý-TTXVN
Ngày 18/7, tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), Trung ương Đoàn và một số đơn vị phối hợp tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi “Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXV, năm 2019”.

Tham dự Hội thi có 248 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng trăm nghìn thí sinh của 52 tỉnh, thành phố và Trường Trung học Phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. Thí sinh tham gia tranh tài ở 3 cấp học: Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. Ban tổ chức đã nhận được 117 sản phẩm sáng tạo được lựa chọn qua Hội thi cấp tỉnh của 17 tỉnh, thành phố.

Sau 2 phần thi tranh tài kỹ năng và sản phẩm sáng tạo, Ban tổ chức đã trao 7 giải nhất, 19 giải nhì, 31 giải ba cho các thí sinh xuất sắc. Ngoài ra, Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba đồng đội cho đơn vị Đà Nẵng, Hậu Giang, Thừa Thiên - Huế và giải cho các thí sinh gõ bàn phím nhanh. 

Dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, tổ chức và trực tiếp tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc hoặc Hội thi tin học trẻ cấp tỉnh, thành phố. Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao 12 suất học bổng Vừ A Dính cho các thí sinh là người dân tộc thiểu số tham dự Hội thi.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Phạm Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Hội đồng giám khảo cho biết, chất lượng thí sinh năm nay đồng đều hơn mọi năm, giải thưởng được trải đều ở các tỉnh chứ không tập trung tại những thành phố lớn như trước. Đặc biệt, năm nay có thêm bảng E, nơi những thí sinh đã thi quốc gia, quốc tế về lĩnh vực tin học được tham gia hội thi này. Trong phần thi sản phẩm sáng tạo, chất lượng các sản phẩm của thí sinh rất tốt, nhiều thí sinh biết khai thác công nghệ mới hiện nay để đưa vào sản phẩm.

Ngay sau Hội thi, Trung tâm Phát triển khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ (Trung ương Đoàn) tổ chức Hội trại Sáng tạo - Công nghệ lần thứ II - 2019, diễn ra trong 4 ngày, từ 18-21/7/2019, tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, với chủ đề môi trường. Các trại sinh sẽ được phân nhóm theo cấp học, với chuyên gia hướng dẫn và có trang thiết bị cần thiết để hoàn thiện sản phẩm.../.

TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top