Tin tức

Lễ Ký kết thỏa thuận về thiết lập quan hệ hữu nghị Tp. Hồ Chí Minh - Bangkok

Lễ Ký kết thỏa thuận về thiết lập quan hệ hữu nghị Tp. Hồ Chí Minh - Bangkok.
Chiều 3/4, tại Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Ký kết thỏa thuận về thiết lập quan hệ hữu nghị giữa Tp. Hồ Chí Minh và thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Với mong muốn thiết lập quan hệ hữu nghị giữa Tp. Hồ Chí Minh và Bangkok, góp phần tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Thái Lan, Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân và Thống đốc thủ đô Bangkok - ông Sukhumbhand Paribatra đã ký kết Thỏa thuận thiết lập quan hệ hữu nghị giữa hai thành phố.

Hai bên cam kết duy trì thường xuyên các cuộc họp cấp cao để kiểm điểm việc triển khai thỏa thuận và thảo luận các giải pháp đối với các khó khăn. Tp. Hồ Chí Minh và thủ đô Bangkok sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng và lợi thế, nhất là thương mại, đầu tư; giáo dục và đào tạo; khoa học và công nghệ; văn hóa và du lịch; quy hoạch và phát triển đô thị; môi trường.

Theo Thống đốc thủ đô Bangkok Sukhumbhand Paribatra, hiện các doanh nghiệp Thái Lan đang rất quan tâm đến các tiềm năng đầu tư tại Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Do vậy, thời gian tới, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Thái Lan đến tìm hiểu và tìm kiếm những cơ hội hợp tác, đầu tư tại đây. Ông Sukhumbhand Paribatra cũng ấn tượng về tốc độ phát triển của Việt Nam, đặc biệt là Tp. Hồ Chí Minh, đồng thời bày tỏ tin tưởng thỏa thuận hợp tác giữa hai thành phố sẽ dẫn đến các kết quả tốt đẹp hơn nữa trong quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai bên, nhất là về kinh tế.

Được biết, kim ngạch xuất khẩu năm 2014 của Tp. Hồ Chí Minh sang Thái Lan đạt 300 triệu USD, nhập khẩu đạt 1,5 tỷ USD. Hiện Thái Lan có 136 dự án đầu tư tại Tp. Hồ Chí Minh trị giá gần 230 triệu USD./.


Tin, ảnh: Nguyễn Vũ Thành Đạt

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top