Văn hóa

Lễ hội Ánh sáng giao lưu văn hóa Việt Hàn

Vừa qua tại TP.Hồ Chí Minh, tưng bừng diễn ra Lễ hội Ánh sáng năm 2019 quy mô hoành với diện tích lên tới 10.000 m2. Đây cũng là nơi để người dân thành phố và du khách có dịp thưởng lãm những công trình kiến trúc nổi tiếng của thế giới và những chiếc đèn có kích cỡ khổng lồ với ánh sáng đầy sắc màu.
Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc được tổ chức lần đầu tiên tại quận 7, dịp này, người dân thành phố cũng như khách tham quan đã tận mắt chiêm ngưỡng 24 chiếc lồng đèn khổng lồ cao trên 10m được thắp sáng từ ngày 19/04 – 02/06.

Các tác phẩm nghệ thuật chiếu sáng góp mặt năm nay được Ban tổ chức lễ hội sắp xếp hợp lý ở các khu vực theo nhiều chủ đề như: các công trình nổi tiếng thế giới; khu vườn tình yêu; thế giới khổng lồ và thế giới thần tiên… Đối với các tác phẩm trưng bày, nhiều kiến trúc nổi tiếng trên thế giới đã được tái hiện một cách sống động và lung linh, trong đó phải kể đến là: Tháp Eiffel, tượng Nữ thần Tự do. Bên cạnh đó còn có Lâu đài Disney Castle, các rặng san hô khủng lồ hay Snow Village, vùng đất thần tiên Wonderland… cũng được thiết kế rất chỉn chu và kì công.



Lễ hội Ánh sáng được tổ chức tại quận 7, nằm trên diện tích 10.000 m2.


Tiểu cảnh hình tháp Eiffel bằng ánh sáng tại Lễ hội Ánh sáng 2019.


Tiểu cảnh Nhà thờ thánh Basil, địa điểm du lịch nổi tiếng của nước Nga được tái hiện lại bằng ánh sáng.


Tiểu cảnh cầu Tháp London.


Tượng Nữ thần Tự do tại New York.


Các công trình kiến trúc nổi bật được trang trí bằng ánh sáng càng thêm lung linh.


Tiểu cảnh con đường tình yêu.


Những bông hoa rực rỡ màu sắc.


Hình ảnh chú vịt Donald ngộ nghĩnh.


Những đôi hài với kích thước khổng lồ.


Tiểu cảnh trang trí vui nhộn dành cho các em thiếu nhi.


Mô hình động vật sinh động.


Tiểu cảnh cỗ xe ngựa trong truyện cổ tích.


Tiểu cảnh những lâu đài tráng lệ, nguy nga được trang trí bằng ánh sáng.


Những cánh đồng hoa được trang trí bằng ánh sáng.


 Các tiểu cảnh luôn được bố trí bài bản và theo từng chủ đề khu vực.


Hình ảnh cối xay gió bên cạnh những vườn hoa tulip đặc trưng của đất nước Hà Lan.


Bên cạnh đó còn có những chương trình nghệ thuật phục vụ du khách tham quan.


Khách tham quan ghi lại những khoảnh khắc lưu niệm bên con đường tình yêu.


Lễ hội Ánh sáng là địa điểm vui chơi lý tưởng cho các hộ gia đình.


Lễ hội Ánh sáng là nơi vui chơi của các trẻ em vào dịp cuối tuần.


Vui chơi trong khu vườn tuyết.

Ban tổ chức cho biết, một trong số các công trình thu hút đặc biệt sự quan tâm của công chúng không thể không nhắc đến công trình “Cầu Tháp ở Luân Đôn” rực rỡ và ấn tượng. Đây là công trình được thiết kế vô cùng chau chuốt đến từng chi tiết đính bóng đèn. Du khách có thể đi qua cầu trong khung cảnh ánh sáng đủ màu sắc huyền ảo, dưới sàn trải bạt nhựa nên không gây trơn trượt hay mất an toàn. Hay tác phẩm “Con đường tình yêu” với nhiều hình trái tim được ghép với nhau và đèn thắp sáng là hiệu ứng màu hồng rất lãng mạn. Ngoài ra "Khung cảnh khu vườn tình yêu” nên thơ và huyền bí cũng tạo cho du khách những dấu ấn vô cùng đẹp trong dịp nghỉ lễ khi họ cùng người thân đến tham quan và chụp ảnh tại khu vực này.

Tham gia Lễ hội còn có sự góp mặt của 150 gian hàng thuộc nhiều lĩnh vực về thời trang, ẩm thực, đồ điện tử… của hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc nhằm đẩy mạnh việc xúc tiến, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh bền vững cho các doanh nghiệp, quảng bá hình ảnh văn hóa giữa hai nước. Đồng thời lễ hội còn bày bán những sản phẩm uy tín, được kiểm định chất lượng rõ ràng… Đặc biệt những gian hàng thực phẩm đã có nhiều cải tiến để phục vụ nhu cầu mua sắm và ẩm thực của du khách trong suốt thời gian sự kiện diễn ra.

Tại đây, khách tham quan còn được thưởng thức các phần trình diễn đặc sắc từ laser, ảo thuật, xiếc, các tiết mục ca nhạc mang đậm nét văn hoá của Việt Nam và Hàn Quốc cùng những tiết mục hát live thú vị cũng như các màn vũ đạo hấp dẫn của các ca sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam hiện nay... Trong khi đó, khu vực biểu diễn dành cho tiết mục thuộc 3D Mapping khổng lồ được thực hiện bởi các chuyên gia có tiếng trong nghề ở trong và ngoài nước cũng thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách đến xem và chụp ảnh lưu niệm. Ngoài ra, khu vực thời trang của Việt Nam và Hàn Quốc cũng là những kênh mua sắm chất lượng với nhiều sự lựa chọn của số đông khách mua hàng./.

 
Bài và ảnh: Thông Hải


Top