Tin tức

Latvia mong muốn tăng cường hợp tác nhiều mặt với Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Latvia Inara Murniece đón Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.
Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN
Tiếp tục chuyến thăm chính thức Latvia, ngày 20/10, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã có cuộc hội kiến Chủ tịch Quốc hội Latvia Inara Munierce, làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao Latvia Edgar Rinkievics và đến thăm công ty Madara.

Tại buổi hội kiến Chủ tịch Quốc hội Latvia Inara Munierce, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước và mong muốn thúc đẩy hợp tác nhiều mặt với Latvia, trong đó có hợp tác giữa hai Quốc hội.

Bà cũng đề xuất đàm phán và ký các hiệp định như Hiệp định Hợp tác giáo dục, Hiệp định Miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao, Hiệp định Hàng không … để tạo ra khung pháp lý thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa hai bên.

Phó Chủ tịch nước đề nghị Quốc hội Latvia quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Latvia ổn định cuộc sống để phát huy vai trò cầu nối hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực kinh tế-thương mại-đầu tư cũng như giáo dụ-đào tạo, văn hóa-du lịch.

Chủ tịch Quốc hội Latvia Inara Munierce khẳng định mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam, nhất là hợp tác giữa hai Quốc hội; nhất trí tăng cường trao đổi đoàn các cấp, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng như công nghệ thông tin, giáo dục-đào tạo.

Chủ tịch đề nghị hai bên tăng cường hợp tác trong lĩnh vực phòng, chống di cư bất hợp pháp; hoan nghênh việc Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) kết thúc đàm phán và mong sớm ký Hiệp định Tương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA).

Cùng ngày, tại buổi làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao Latvia Edgar Rinkievics, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những tiến triển tích cực của quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong thời gian qua, nhất là tăng cường hợp tác kinh tế-thương mại, đáp ứng tiềm năng và nhu cầu của cả hai bên./.

TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top