Tin tức

Kỷ niệm Ngày Quốc tế Nelson Mandela tại Thành phố Hồ Chí Minh

Bà Đỗ Thị Kim Liên (trái), Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TP.HCM trao tặng tiền mặt và quà cho bác sĩ Trịnh Thị Thanh Ngân, Giám đốc Trung Tâm Bảo trợ xã hội Trẻ em thiệt thòi.
Sáng 13-7, Văn phòng Lãnh sự Nam Phi tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Nelson Mandela và cũng là kỷ niệm sinh nhật lần thứ 99 của cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.

Năm 2009, Liên Hợp Quốc chính thức tuyên bố ngày 18-7 là Ngày quốc tế Nelson Mandela. Việc Liên Hợp Quốc công nhận ngày 18-7 là Ngày Quốc tế Nelson Mandela khẳng định niềm tin vào các giá trị của tự do, bình đẳng, tôn trọng, hòa bình và hòa giải, mà ông Nelson Mandela đã ấp ủ trong suốt cuộc đời của mình và cũng là dịp để tưởng niệm, ca ngợi sự đóng góp của ông cho hòa bình và tự do của nhân loại.

Ngày Quốc tế Nelson Mandela năm 2017 có thông điệp "Action Against Poverty - Stop Hunger Now” (tạm dịch “Hãy hành động để xóa đói nghèo - Chấm dứt nạn đói”). Trên tinh thần đó, Văn phòng Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Nelson Mandela bằng tiệc vui ấm cúng gia đình cho các trẻ em mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu và Trung tâm Bảo trợ xã hội Trẻ em thiệt thòi trực thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Tại buổi lễ, bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TP.HCM đã trao tặng 50 suất học bổng (trị giá 50 triệu đồng) cho các học sinh của Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu và trao tặng Trung Tâm Bảo trợ xã hội Trẻ em thiệt thòi 30 triệu đồng tiền mặt cùng, sữa, bánh kẹo và 200 cuốn sách tô màu từ hai nhà xuất bản Trẻ và First News. /.

Nguồn: WebSite Thành phố Hồ Chí Minh


Top