Du lịch

KoTam – bức tranh Tây Nguyên hoàn mỹ

Mang một nét đẹp đậm chất núi rừng Tây Nguyên, cùng với sự kết hợp hài hòa của cả một hệ sinh thái đa dạng giữa cỏ cây hoa lá và những bến nước nhân tạo trong vắt, khu du lịch KoTam trở thành một điểm đến thú vị, thu hút rất nhiều khách du lịch khi đặt chân đến mảnh đất đầy nắng, gió này.
Cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 9km về hướng Đông Nam (đường đi Nha Trang), khu du lịch sinh thái KoTam nằm ở Km 4, quốc lộ 26, phường Tân Hòa, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk. 

Khu du lịch sinh thái KoTam bao gồm khu trung tâm có diện tích 17ha và khu liên kết cộng đồng với đồng bào các buôn xã EaTu với tổng diện tích là 200ha, được chia thành 3 khu vực là vườn chính, nhà tre và hồ câu.

Khung cảnh KoTam trông tựa như một bức tranh sơn dầu, được tô điểm với nhiều mảng màu sắc khác nhau với những con đường hoa trải dọc hai bên lối đi, thêm vào đó là có cả những mảng màu xanh mướt của cây cối và màu nước trong vắt của hồ câu nhân tạo.



Toàn cảnh hồ cảnh quan trong khu du lịch Ko Tam.


Du khách khám phá cảnh quan của khu du lịch Ko Tam.


Thác nước nhân tạo ở hồ cảnh quan trong khu du lịch Ko Tam.


Những con đường đầy hoa khiến du khách ngỡ như đang ở Đà Lạt hay Mộc Châu.


Du khách tản bộ trong không gian xanh mát của khu rừng tre.


Những ngôi nhà dài đậm nét Tây Nguyên.


Nữ du khách mặc trang phục truyền thống sóng bước cùng cô gái Ê Đê trên bậc thang gỗ dẫn lên nhà dài.


Những chiếc chiêng, ché, trống được bày biện bên trong nhà dài.


Phút vui đùa thích thú của các bạn trẻ bên trong khu nhà dài.


Tượng gỗ, một sản phẩm điêu khắc rất truyền thống và đặc sắc của đồng bào Ê Đê được trang trí bên ngoài nhà dài.


Những bức tượng điêu khắc gỗ được trưng bày trong khu rừng tre.


Vào những dịp lễ hội lớn, Ko Tam còn là nơi diễn ra những cuộc thi tạc tượng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Đến với KoTam du khách có thể tham gia vào rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn như: chèo thuyền thúng ở hồ cảnh quan, đua voi, xem người Êđê, Bana tạc tượng, thả mình trong không gian mộc mạc đậm chất núi rừng Tây Nguyên. Du khách còn được khám phá và tìm hiểu những nét văn hóa của người Êđê qua tiếng cồng, tiếng chiêng và những điệu múa truyền thống. Khu vực dãy nhà sàn cũng chính là nơi trưng bày các hình ảnh văn hóa người Êđê và là nơi diễn ra nhiều lễ hội đặc trưng như lễ cúng voi, lễ cúng bến nước...

Tại đây, du khách còn có cơ hội mua các sản phẩm lưu niệm như vòng tay, dây chuyền, nhẫn, lược được làm từ các chất liệu sừng, các sản phẩm dệt thổ cẩm, cà phê, các sản phẩm mang giá trị dinh dưỡng và thẩm mĩ cao như phấn hoa, sữa ong chúa, rượu KoTam, nghệ đen, vừng đen, mật ong nguyên chất...với giá cả phải chăng.

Ngoài ra, trong khuôn viên khu du lịch có cả hệ thống nhà hàng và quán cà phê. Các món ăn rất phong phú, đa dạng mang đậm hương vị Tây Nguyên, như cơm lam chấm muối vừng, gà nướng, heo rừng nướng ống tre...

Khu du lịch sinh thái KoTam thích hợp cho thư giãn cuối tuần, những buổi giã ngoại, ngày lễ, sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng./.

 
Bài và ảnh: Khánh Long – Công Đạt

Vườn quốc gia Cát Bà - lá phổi xanh giữa biển

Vườn quốc gia Cát Bà - "lá phổi xanh" giữa biển

Vườn quốc gia Cát Bà là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn nhất Việt Nam và thế giới. Nơi đây, chứa đựng những giá trị vô cùng độc đáo với đủ cả hệ sinh thái rừng và biển. Đến với Vườn quốc gia Cát Bà du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá hệ sinh thái động, thực vật đa dạng, đi dưới tán rừng xanh bạt ngàn và tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị.

Top