Tin tức

Kim Jong-un: Trình diễn âm nhạc thể hiện sự đoàn kết giữa hai miền

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc Do Jong-hwan dự buổi biểu diễn của các nghệ sỹ Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng ngày 1/4. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bày tỏ hy vọng các buổi trình diễn âm nhạc của các nghệ sỹ Hàn Quốc ở Bình Nhưỡng có thể là dịp để thể hiện tình đoàn kết giữa hai miền Triều Tiên. 

Theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Kim đã đưa ra nhận xét này khi ông theo dõi một buổi hòa nhạc do một đoàn nghệ thuật Hàn Quốc biểu diễn ngày 1/4, trong đó có sự tham gia của nghệ sỹ nổi tiếng của Hàn Quốc Cho Yong-pil và ban nhạc nữ Red Velvet. 

Dự kiến, đoàn nghệ thuật này sẽ tổ chức một buổi biểu diễn chung với các nghệ sỹ Triều Tiên vào ngày mai 3/4. 

Ông Kim Jong-un là nhà lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên theo dõi một buổi hòa nhạc của các nhạc công Hàn Quốc.

Hàn Quốc đề xuất Triều Tiên xuất bản cuốn từ điển tiếng Hàn thống nhất

Cùng ngày 1/4, hãng thông tấn Yonhap đưa tin Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc Do Jong-hwan bày tỏ hy vọng về việc nối lại các dự án hợp tác liên Triều, vốn đang bị trì hoãn. 

Phát biểu sau khi tới thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, Bộ trưởng Do Jong-hwan đề cập đến hai dự án cụ thể, đó là xuất bản một cuốn từ điển tiếng Hàn thống nhất và khai quật các di tích lịch sử tại khu vực Kaesong. 

Phái đoàn nghệ thuật của Hàn Quốc do ông Do Jong-hwan dẫn đầu đã tới thủ đô Bình Nhưỡng hôm 31/3. Phái đoàn 186 người gồm nhiều ngôi sao ca nhạc, võ sỹ biểu diễn taekwondo cùng các quan chức chính phủ và phóng viên./.

TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top