Đời sống Việt

Kids Running - Ngày hội của trẻ em yêu chạy bộ ở Hà Nội

Chạy vì mình - Run4Self là tên một cộng đồng những người yêu thích chạy bộ khá lớn tại Thủ đô và cũng là nhà tổ chức của sự kiện chạy cho trẻ mang tên Kids Running quy tụ hơn 100 em nhỏ thử sức dẻo dai  tại hồ Trúc Bạch- Hà Nội.
Trong những năm gần đây, phong trào chạy bộ đang phát triển khá mạnh ở Việt Nam. Tại Hà Nội có rất nhiều người yêu thích loại hình thể thao chạy bộ bởi sự đơn giản, vừa sức, nhưng rất có lợi cho sức khỏe. Chạy vì mình - Run4Self là tên một cộng đồng những người yêu thích chạy bộ khá lớn tại thủ đô và cũng là nhà tổ chức của sự kiện chạy cho trẻ mang tên Kid Running này.

Theo anh Phạm Duy Cường người lập ra Run4Self, Trong suốt ba năm qua, hàng tháng những người gắn bó từ sở thích chạy bộ tại nhóm Run4Self luôn nghĩ ra vài lý do hay để tổ chức một giải chạy bộ nhỏ cho trẻ. Với khẩu hiệu vì một cộng đồng khỏe mạnh và hạnh phúc mọi người trong nhóm muốn truyền cảm hứng tình yêu với môn chạy bộ đến tất cả mọi người.



Gần 100 em nhỏ cùng gia đình tham gia sự kiện chạy mang tên Kids Running.


Giải được cộng đồng những người yêu thích môn chạy bộ Run4Self tổ chức miễn phí cho trẻ.


Các em nhỏ chạy cự ly 2,5km hào hứng rời vạch xuất phát.


Các em nhỏ được chạy, được vận động, vui đùa dưới sự giám sát của bố mẹ.


Phần lớn các em là con của các gia đình yêu thích môn chạy bộ.


Trẻ được chạy trong không gian trong lành vào sáng sớm tại hồ Trúc Bạch- Hà Nội.


Các thành viên của Run4Self dẫn đầu các nhóm chạy trong cuộc đua.


Gia đình chị Ngô Thị Kim Thoa chạy cùng con tại Kids Running.


Trẻ được động viên, khuyến khích hoàn thành đường chạy.


Các thành viên Run4Self chuẩn bị chu đáo cho giải chạy dành cho trẻ em.


Anh Phạm Duy Cường người lập ra Run4Self và là một trong những người tích cực truyền cảm hứng, tình yêu với môn chạy bộ cho mọi người.


Trẻ được nhận phần thưởng cho sự nỗ lực vượt qua chính mình.


Niềm vui hạnh phúc của trẻ trong sự kiện thể thao tuy nhỏ nhưng rất ý nghĩa.

Kids Running có hai đợt chạy với cự ly một và hai vòng hồ Trúc Bạch dành cho trẻ từ 3-10 tuổi. Mỗi vòng hồ có chiều dài chạy khoảng 2,5km. Cùng chồng và con gái Nhã My 5 chạy ở cự ly một vòng hồ, tại vạch đích chị Ngô Thị Kim Thoa chia sẻ: "Vợ chồng tôi yêu và có thói quen chạy từ nhiều năm nay,  nhưng với con thường chỉ chạy khoảng ngắn. Đây là lần đầu tiên cháu tham gia một đường chạy khá dài. Dù có lúc mệt nhưng cháu đã hoàn thành hết cuộc đua. Chúng tôi muốn qua lần tham dự này, cháu được làm quen với một giải chạy bộ hoàn chỉnh cùng bố mẹ”

Với những đứa trẻ tham gia, cuộc đua lại trở thành một ngày hội vui vẻ. Không đặt nặng về thành tích thời gian, trẻ chạy nhẹ nhàng, có lúc được đi bộ thoải mái. Dưới sự khuyến khích, động viên của bố mẹ, tất cả đều về đích trong sự chào đón của mọi người. Khi nhìn các bạn nhỏ vui sướng khi nhận những tấm huy chương mới thấy hết những tác dụng của thể thao. Không chỉ tốt cho sức khỏe, những sự kiện dành cho trẻ em thế này còn đem lại niềm vui cuộc sống, nuôi dưỡng tình yêu thể thao vì một cộng đồng khỏe mạnh./.

 
Thực hiện: Việt Cường

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Thay vì những không gian thưởng thức cà phê đường phố ồn ào, náo nhiệt như thường thấy thì giờ đây mô hình những quán cà phê mang phong cách đồng quê đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì ở đó người ta tìm thấy sự thư giãn bình yên, một liệu pháp chữa lành chứng quá tải của đời sống đô thị thời hiện đại. Và đó chính là sự thú vị mà Chic Chillax, một không gian thưởng thức cà phê mang đậm phong vị đồng quê xứ Quảng mà nhiều người khó có thể bỏ qua khi đến với phố cổ Hội An.

Top