Tin tức

Khánh thành trường học là quà tặng của Tổng Bí thư cho Lào

Toàn cảnh khu trường. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)
Sáng 11/11, lễ khành thành và bàn giao Trường Trung học phổ thông Sithanasay, quà tặng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho nhân dân Lào nói chung và nhân dân tỉnh Bolikhamsay nói riêng nhân dịp Tổng Bí thư thăm nước Lào vào tháng 11/2016, đã diễn ra tại tỉnh Bolikhamsay, Trung Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Trung ương Đảng Hoàng Công Hoàn nêu rõ việc khánh thành và bàn giao ngôi trường do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng nhân dân các dân tộc Lào anh em là biểu hiện sinh động mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Ông Hoàng Công Hoàn nhấn mạnh công trình hoàn thành vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng các mục tiêu xây dựng đề ra đã góp phần đáp ứng nhu cầu sử dụng của hơn 900 thầy và trò của Trường Trung học phổ thông Sithanasay, cải thiện điều kiện cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng dạy và học; bảo đảm tính đồng bộ, chuyên môn trong hoạt động giáo dục, đào tạo của nhà trường.

Thừa ủy quyền của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Trung ương Đảng Hoàng Công Hoàn đã chính thức bàn giao công trình Trường Trung học phổ thông Sithanasay cho phía bạn Lào sử dụng; khẳng định với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích nổi bật hơn nữa trong công tác giáo dục và đạo tạo.

Thay mặt Đảng bộ và Chính quyền tỉnh Bolikhamsay, Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Bolikhamsay Bounmabu Chaleun khẳng định ngôi trường là món quà vô giá và có ý nghĩa vô cùng to lớn, không chỉ thể hiện sự quan tâm sâu sát của hai Đảng, hai Nhà nước đối với sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực kế tục cho đất nước Lào, mà còn thể hiện mối quan hệ đặc biệt, hợp tác toàn diện và sâu sắc gắn bó giữa hai Đảng, hai Nhà nước Lào và Việt Nam.

Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Bolikhamsay cam kết sẽ sử dụng và bảo dưỡng công trình phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập của con em trong tỉnh một cách có hiệu quả tốt nhất, xứng đáng với món quà của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam.

Được khởi công vào tháng 12/2017, sau gần một năm xây dựng, dự án Trường Trung học phổ thông Sithanasay đã hoàn thành vượt tiến độ, đảm bảo các tiêu chí xây dựng đề ra. Dự án có tổng vốn đầu tư là 30 tỷ đồng, với diện tích sàn xây dựng là 2.126m2, gồm một tòa nhà bốn tầng với tám phòng học, hai phòng thí nghiệm, một phòng hội trường, tám phòng giám hiệu, giáo viên và các trang thiết bị kèm theo.

Công trình sử dụng hệ kết cấu khung bêtông cốt thép, ba cầu thang bộ. Giảng đường được trang bị đầy đủ bàn ghế, tủ đựng tài liệu cho các phòng học, phòng giáo viên, hội trường, cùng các thiết bị phục vụ cho công tác thí nghiệm học tập và giảng dạy. Công trình được lắp đặt hệ thống cấp thoát nước, cấp điện, vệ sinh đồng bộ, hệ thống phòng cháy chữa cháy đúng quy định…/.

TTXVN/VNP


Top