Tin tức

Khánh thành Ngôi nhà Xanh Liên hợp quốc tại Việt Nam

Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon (giữa) và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cắt băng khánh thành "Ngôi nhà xanh Liên hợp quốc" tại Việt Nam. (Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN)
Ngày 23/5, tại Hà Nội, Liên hợp quốc khánh thành Ngôi nhà xanh Liên hợp quốc tại Việt Nam.

Đây cũng là tòa nhà Liên hợp quốc đầu tiên trên thế giới được cấp chứng chỉ "xanh," cũng là tòa nhà đầu tiên ở Việt Nam được Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam cấp chứng chỉ Sen Vàng.

Tham dự có Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon và Phu nhân; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Phu nhân; Điều Phối viên Thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam Pratibha Mehta; các Đại sứ tại Việt Nam; thành viên cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định: "Ngôi nhà chung Liên hợp quốc được xây dựng trên nền tảng vững chắc của mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên hợp quốc trong gần 4 thập kỷ qua.

Phát biểu cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ cho việc xây dựng công trình này, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam đã chứng tỏ vai trò lãnh đạo, vai trò đi tiên phong bằng việc xây dựng Ngôi nhà xanh Một Liên hợp quốc.

Việt Nam là một trong những nước đi đầu trên thế giới trong cải cách của Liên hợp quốc. Ngôi nhà này sẽ là nơi hội ngộ của tất các cơ quan Liên hợp quốc cùng dưới một mái nhà để cùng thúc đẩy sự hợp tác, tinh thần làm việc nhóm, làm việc tập thể cũng như tính sáng tạo.

Ngôi nhà làm việc của Liên hợp quốc này cũng sẽ giúp cho Liên hợp quốc có thể hành động xanh. Ngôi nhà Liên hợp quốc ở Việt Nam là tòa nhà sử dụng hiệu quả năng lượng, thân thiện môi trường nhất trong khu vực và là bằng chứng cho sự nhất quán và hợp tác giữa các tổ chức Liên hợp quốc.

Ngay sau lễ khánh thành Ngôi nhà xanh Liên hợp quốc ở Việt Nam, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã có cuộc gặp gỡ báo chí.

Ngay sau đó, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã nói chuyện với sinh viên Học viện Ngoại giao và cán bộ ngoại giao trẻ tại Học viện Ngoại giao./.

TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top