Tin tức

Khai mạc triển lãm và trao giải tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Tranh cổ động chào mừng 90 năm thành lập Đảng, 70 năm thành lập tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN
Ngày 15/1, tại Vĩnh Phúc, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc triển lãm và trao giải tranh cổ động tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020) và 70 năm Ngày thành lập tỉnh Vĩnh Phúc (12/2/1950-12/2/2020).

Triển lãm giới thiệu 160 bức tranh cổ động tấm lớn được tuyển chọn từ 365 tranh của 289 họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên thuộc 46 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự. Các tác phẩm trưng bày giúp nhân dân, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa lịch sử của sự kiện thành lập Đảng và truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng ta trong suốt 90 năm qua, khẳng định công lao to lớn, những thành tựu vĩ đại của Đảng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; từ đó thêm yêu và tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, về một tỉnh Vĩnh Phúc năng động, phát triển trong công cuộc đổi mới, ngày một văn minh, giàu đẹp.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn khẳng định, triển lãm là một trong những sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng, góp phần tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong nhân dân về truyền thống vẻ vang của Đảng, đất nước và của tỉnh Vĩnh Phúc trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giới thiệu những thành tựu to lớn Đảng đạt được trong 90 năm qua.

Đây cũng là nguồn tài liệu tuyên truyền tốt để sau cuộc Triển lãm, Ban Tổ chức bàn giao lại cho tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục sử dụng có hiệu quả trên địa bàn, tuyên truyền rộng rãi đối với các tầng lớp xã hội, đúng tinh thần tiết kiệm, không phô trương theo chỉ đạo của Trung ương.

Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất cho tác phẩm "Vững bước dưới cờ Đảng vinh quang" của tác giả Nguyễn Văn Công, Trung tâm văn hóa – Điện ảnh tỉnh Hòa Bình; trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích và 1 giải phong trào đối với địa phương có nhiều tác phẩm tham gia./.

TTXVN/VNP


Top