Tin tức

Khai mạc Triển lãm sách báo mùa xuân và Lễ hội thư pháp Xuân Canh Tý 2020

Các nhà thư pháp Thanh Hoa mang đến cho công chúng những bức thư pháp chứa đựng nhiều ước nguyện tốt lành trước thềm năm mới Canh Tý. Ảnh: Hoa Mai - TTXVN
Ngày 18/1, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch phối hợp với Thư viện tỉnh Thanh Hóa tổ chức khai mạc Triển lãm sách báo mùa xuân và Lễ hội thư pháp Xuân Canh Tý 2020. Đây là hoạt động thường niên của Thư viện tỉnh Thanh Hóa nhằm tuyên truyền về những thành tựu của địa phương, của đất nước, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân mỗi độ Tết đến Xuân về.

Triển lãm trưng bày và giới thiệu đến công chúng gần 200 số báo, tạp chí Xuân của các cơ quan báo chí Trung ương và 63 tỉnh, thành trong cả nước. Với nội dung phong phú và hình thức trình bày đẹp mắt, ấn tượng và rực rỡ, các ấn phẩm báo Xuân 2020 tham gia triển lãm mang lại cho công chúng một cái nhìn toàn cảnh về những thành tựu to lớn của đất nước trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng... cũng như những đổi thay, phát triển ở mọi miền đất nước mà báo chí đã phản ánh trong các ấn phẩm. Gắn liền với triển lãm, Thư viện tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ hội thư pháp và hoạt động cho chữ ngày xuân với sự tham gia của Nhà thư pháp Đỗ Đình Phong và các nhà thư pháp trong Câu lạc bộ Thư pháp Thanh Hoa. Các "ông đồ" đã mang đến cho công chúng xứ Thanh những bức thư pháp chứa đựng nhiều ước nguyện tốt lành trước thềm năm mới Canh Tý.

Tại Triển lãm sách báo mùa xuân, Thư viện tỉnh Thanh Hóa trưng bày triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020) với chủ đề "Mừng Đảng - Mừng Xuân - Mừng đất nước đổi mới" với hàng nghìn tư liệu viết về Đảng, Bác Hồ kính yêu, về thành tựu đổi mới trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, biển đảo...

Ngay trong ngày khai mạc, triển lãm đã thu hút được đông đảo công chúng đến tham quan, xem sách báo và xin chữ thư pháp ngày xuân. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 28/1 (tức mùng 4 Tết Canh Tý)./.

TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top