Tin tức

Khai mạc hội chợ Nông dân xuất sắc thời hội nhập

Một gian hàng tại hội chợ. Ảnh: VGP/Lê Anh
Tối ngày 10/4, tại TPHCM đã diễn ra Triển lãm Hội chợ thành tích Nông dân xuất sắc thời hội nhập – Nông nghiệp đô thị và giao thương kinh tế vùng Đông Nam bộ 2017.

Lần đầu tiên, một Triển lãm Hội chợ với hơn 300 gian hàng của những nông dân giỏi ở TPHCM và các tỉnh Đông Nam bộ được tổ chức để giới thiệu sản phẩm do chính mình làm ra đến người tiêu dùng.

Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh các mô hình, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của nông dân, các HTX nông nghiệp điển hình tiên tiến và các đơn vị doanh nghiệp phục vụ nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Đây là những nông dân, HTX nông nghiệp đã được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tôn vinh trong những năm qua và được Ban tổ chức hỗ trợ 100% chi phí gian hàng trưng bày, triển lãm sản phẩm.

Hội chợ được kỳ vọng là cầu nối để các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh; tạo cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển mạng lưới giao thương, liên kết phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ với các vùng miền trong cả nước và hợp tác quốc tế.

Bà Nguyễn Hồng Lý, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết,  Triển lãm - Hội chợ là dịp để nông dân, doanh nghiệp nông nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội phát triển. Đây là điều mà nông dân Việt Nam còn thiếu trong sản xuất – kinh doanh.

Hội chợ do UBND TPHCM và Trung ương Hội nông dân Việt Nam cùng tổ chức, diễn ra từ ngày 10-16/4, tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, TPHCM./.
 
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Top