Tin tức

Khai mạc Đại hội Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam

Quang cảnh lễ khai mạc Đại hội quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam Cup Thăng Long lần thứ I năm 2015.


Ban chấp hành Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam nhiệm kỳ I (2015-2020) ra mắt Đại hội (Chiều ngày 8/8/2015).
Sáng ngày 9/8/2015, tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà (Mỹ Đình, Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam – Cúp Thăng Long lần 1. Đến dự Lễ khai mạc có đồng chí Vũ Đức Đam – Phó Thủ tướng Chính phủ, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể cùng hàng ngàn võ sinh, võ sư trên khắp 5 châu lục.

Đây là sự kiện quốc tế lớn nhất từ trước đến nay về Võ cổ truyền Việt Nam diễn ra trên đất Thủ đô. Theo đó, Đại hội sẽ được tổ chức thường niên 2 năm/lần, nhằm bảo tồn, phát huy văn hoá cổ truyền, truyền thống yêu nước, tinh thần thượng võ của dân tộc Việt Nam; đồng thời qua đó giúp lan toả nét độc đáo của văn hoá Việt Nam với bạn bè thế giới.

Đại hội được diễn ra từ ngày 6/8 – 13/8/2015, với chủ đề “Hào khí Việt Nam – lan toả địa cầu”. Đại hội lần này có sự tham gia của 50 đoàn quốc tế đến từ 29 quốc gia của 5 châu lục (Mỹ, Úc, Pháp, Vương Quốc Bỉ,…) và 26 đoàn đến từ các tỉnh, thành trong nước, với 412 tiết mục biểu diễn và 92 trận đánh đối kháng.

Trước đó, ngày 8/8/2015, đã diễn ra Đại hội lần thứ nhất thành lập Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV). Đây là tổ chức chính quy, hợp pháp, là ngôi nhà chung của những người yêu thích môn võ cổ truyền Việt Nam trên toàn thế giới./.

Tin: Thảo Vy - Ảnh: Trần Thanh Giang


Top