Tin tức

JETRO hỗ trợ doanh nghiệp Việt đầu tư vào Nhật Bản

Họp báo giới thiệu về Chương trình hỗ trợ đầu tư sang Nhật của JETRO
Các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Nhật Bản sẽ được JETRO cung cấp văn phòng tạm thời với trang thiết bị làm việc trong vòng 50 ngày tại Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp IBSC được đặt tại 6 thành phố lớn là Tokyo, Yokohama, Nagoya, Osaka, Kobe và Fukuoka. Bên cạnh đó, JETRO sẽ bố trí chuyên gia tư vấn cho doanh nghiệp theo các lĩnh vực liên quan đến đầu tư vào Nhật như: Tư vấn thông tin về thị trường, Các giấy tờ, thủ tục liên quan đến việc lập pháp nhân nước ngoài tại Nhật...

Sáng 6/12/2017, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản JETRO đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Chương trình hỗ trợ đầu tư sang Nhật Bản.

Ông Nguyễn Sĩ Hải- Giám đốc Dự án cho biết, ngoài việc xúc tiến đầu tư từ Nhật Bản như thông thường, JETRO còn có chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ngược trở lại Nhật Bản. Để đẩy mạnh hơn chương trình hỗ trợ, tháng 4/2015, JETRO Hà Nội đã thành lập Nhóm chuyên trách Việt Nam để khi các doanh nghiệp Việt Nam có nguyện vọng đầu tư sang Nhật Bản như mở văn phòng đại diện, lập chi nhánh, công ty con thì sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký với văn phòng JETRO sẽ được cung cấp hoàn toàn miễn các dịch vụ tại Nhật.

Đến nay, nhiều công ty Việt Nam cũng đã sử dụng chương trình hỗ trợ này của JETRO và đã thành công trong việc mở công ty tại Nhật Bản như FPT vào năm 2005 tại Tokyo và CMC vào tháng 10/2017 tại Yokohama./.
 
Thực hiện: Ngân Hà


Top