Tin tức

Hướng tới phát triển bền vững mô hình Đô thị thông minh trong khu vực APEC

Sáng 18/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội thảo “Chia sẻ thực hành tốt về tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp trong lĩnh vực Đô thị thông minh” do Tiểu ban về Tiêu chuẩn và Hợp chuẩn (SCSC) tổ chức với khoảng 100 đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên APEC tham dự.


Quang cảnh Hội thảo: “Chia sẻ thực hành tốt về tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp trong lĩnh vực Đô thị thông minh”
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, hội thảo về đô thị thông minh lần này là cơ hội tốt để các nền kinh tế thành viên APEC cùng nhau chia sẻ, thảo luận những biện pháp cải tiến và thúc đẩy việc áp dụng các tiêu chuẩn để phát triển bền vững mô hình Đô thị thông minh trong khu vực APEC.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhấn mạnh, đây cũng là cơ hội tốt để các nền kinh tế đang phát triển của APEC như Việt Nam, Thái Lan, Philipine... có cơ hội học hỏi những kinh nghiệm phát triểu Đô thị thông minh hiệu quả từ những nền kinh tế phát triển trong APEC như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên APEC tập trung thảo luận các chủ đề: định hướng phát triển, xây dựng hệ thống tiêu chuẩn quốc tế (ISO, IEC) trong lĩnh vực Đô thị thông minh; kinh nghiệm thực tiễn về chia sẻ, bảo mật và an toàn cho các đô thị thông minh; chia sẻ kinh nghiệm triển khai hoạt động tiêu chuẩn hóa trên nền tảng phát triển khoa học công nghệ trong một số lĩnh vực cụ thể trong khu vực APEC như: giao thông thông minh, tòa nhà thông minh, quản lý nguồn nước, phương tiện giao thông thế hệ mới tiết kiệm năng lượng, hạ tầng công nghệ thông tin và các ứng dụng công nghệ thông minh áp dụng vào đời sống./.
Thực hiện: Sơn Nghĩa

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top