Tin tức

Hungary sẽ mở trung tâm Văn hóa tại Hà Nội

Chiều 22/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã có buổi làm việc với Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và kinh tế Hungary trao đổi về quan hệ hợp tác giữa Hungary và Hà Nội. Đồng thời, đại diện lãnh đạo hai bên cũng trao đổi về việc thuê bất động sản làm nhà văn hoá và cộng đồng Hungary tại Việt Nam.
 
Chào mừng ông Bezetei Akos, Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và kinh tế Hungary cùng các lãnh đạo Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết: Quan hệ ngoại giao giữa Hungary với Việt Nam, nhất là đối với Thủ đô Hà Nội rất lâu đời, hữu nghị, thân thiện. Quan hệ  hữu nghị truyền thống đó đã kéo dài nhiều năm, được Thủ đô Hà Nội vun đắp và  phát triển.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cũng nhấn mạnh, Thủ đô Hà Nội đang trong quá trình đô thị hoá nhanh, tốc độ phát triển cũng rất nhanh trong 5 năm trở lại đây. Với diện tích là 3.340 km2, và 10 triệu người dân sinh sống kể cả người nước ngoài, sẽ có rất nhiều vấn đề về quản lí kinh tế, quản lí đối ngoại được đặt ra. Hà Nội rất nhiều năm, đặc biệt là 10 năm trở lại đây đã mở rộng địa bàn, sáp nhập thêm Hà Tây và nhiều địa bàn hành chính; vì thế đã có bước phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn. Trong quá trình đó, Hà Nội mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của đất nước Hungary.

Ông Bezetei Akos, Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và kinh tế Hungary cũng bày tỏ sự cảm ơn chân thành nhất tới lãnh đạo của Hà Nội và các sở, ngành đã dành thời gian tiếp đón lãnh đạo ngoại giao của Hungary; khẳng định mối quan hệ truyền thống lâu đời giữa nhân dân hai nước, chuyến thăm lần này với mục đích tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước Hungary và Việt Nam.

Đề cập đến vấn đề thuê bất động sản làm nhà văn hoá và cộng đồng Hungary tại Việt Nam, Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và kinh tế Hungary cho biết, phía Hungary rất quan tâm đến vấn đề bất động sản mà lãnh đạo thành phố đã giới thiệu cho Đại sứ quán. Đồng thời, mong muốn này sẽ được khẳng định cụ thể bằng văn bản. Vì vậy, đề nghị lãnh đạo thành phố Hà Nội xem xét và sớm có văn bản trả lời chính thức.
 
Về việc này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết Hà Nội hoàn toàn ủng hộ và sẽ báo cáo Chủ tịch thành phố và Bộ Ngoại giao cùng các ban ngành liên quan để thống nhất và sẽ có văn bản trả lời sớm nhất đến lãnh đạo Hungary./. 

TTXVN/VNP


Top