Tin tức

Hợp tác trao đổi văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và Romania

Trưa 20/3, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp đại diện Đoàn nghệ thuật Doina Gorjului, Romania, đang thăm và biểu diễn tại Thành phố Hồ Chí Minh trong chương trình Tuần Văn hóa Pháp ngữ và Ngày Hữu nghị Romania-Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Huỳnh Cách Mạng cảm ơn sự giúp đỡ chí tình của nhân dân Romania đối với Việt Nam trong những năm tháng đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước cũng như giai đoạn xây dựng và phát triển đất nước sau này.

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác đa dạng giữa Việt Nam và Romania đã và đang phát triển mạnh mẽ thông qua các chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai nước và hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục... giữa các bộ, ngành và địa phương hai nước.

Chào mừng Đoàn nghệ thuật Doina Gorjului sang thăm và biểu diễn tại Việt Nam, ông Huỳnh Cách Mạng cho rằng Romania và Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác văn hóa, giao lưu nghệ thuật, mang lại sự hiểu biết, vun đắp tình đoàn kết truyền thống và phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị đa dạng giữa nhân dân hai nước.

Cảm ơn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh dành thời gian tiếp, ông Valeriu Arteni, Đại biện Đại sứ quán Romania tại Việt Nam cho biết chuyến thăm và biểu diễn tại Thành phố Hồ Chí Minh của Đoàn nghệ thuật Doina Gorjului là hoạt động hiện thực hóa thỏa thuận hợp tác văn hóa đã được lãnh đạo hai nước cam kết trong chuyến thăm Việt Nam hồi giữa năm 2016 của Thủ tướng Romania Dacian Ciolos.

Theo ông Valeriu Arteni, các chương trình nghệ thuật mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống Romania được các nghệ sỹ Đoàn nghệ thuật Doina Gorjului biểu diễn là sứ giả của nhân dân Romania trong nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật và thúc đẩy tình cảm gắn bó giữa nhân dân hai nước, đồng thời tăng cường quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước, cũng như quan hệ đa phương trong khuôn khổ Cộng đồng Pháp ngữ.

Trước đó, Đoàn nghệ thuật Doina Gorjului đã có những buổi biểu diễn rất thành công tại Hà Nội, giới thiệu đến khán giả Việt Nam những nét đặc sắc của văn hóa Romania qua các điệu múa, lời ca, bản nhạc mang đậm tính nghệ thuật truyền thống Romania./.
 
TTXVN/VNP


Top