Tin tức

Hơn 800 tình nguyện viên tham gia làm sạch biển ở Đà Nẵng

Các tình nguyện viên tham gia dọn rác ở bãi biển Kim Liên. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN
Ngày 7/8, tại thành phố Đà Nẵng, Tổ chức Quốc tế và Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF- Việt Nam), Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng tổ chức sự kiện “Giải cứu Đại dương”, thu hút hơn 800 tình nguyện viên cùng chung tay dọn sạch bãi biển Kim Liên (Đà Nẵng).

Ông Benjamin Rawson, Giám đốc Bảo tồn và Phát triển Chương trinh WWF – Việt Nam, cho biết: Mỗi năm có thêm khoảng tám triệu tấn rác thải đổ vào đại dương, trong đó 80% số rác nhựa có nguồn gốc từ đất liền, làm tổng số rác nhựa tích tụ lên đến 150 triệu tấn và chúng ta mất khoảng 500 đến 2.500 tỷ USD do tác động của rác thải nhựa đối với đại dương. Con người đã và đang hàng ngày đầu độc môi trường xung quanh và sự sống của chính mình với mức độ ngày một trầm trọng. Chúng ta cần đảo ngược xu thế này để có được cuộc sống an toàn và tương lai bền vững hơn. Vì vậy, việc giảm thải sử dụng đồ nhựa không chỉ là điều cấp thiết với môi trường mà còn chính là sự quan tâm đến sức khỏe của bản thân và những người thân.

Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam Clive Baker chia sẻ: Prudential luôn đồng hành mang đến môi trường sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam. Các hoạt động bảo vệ môi trường sẽ góp phần chuyển hóa ý thức thành hành động để tương lai môi trường sẽ không có ô nhiễm rác thải nhựa.

Hoạt động dọn sạch bãi biển nằm trong khuôn khổ dự án “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa” do WWF-Việt Nam phối hợp với Prudential triển khai thực hiện với ba hoạt động chính gồm: truyền thông cộng đồng; giáo dục trẻ em và gắn kết doanh nghiệp.

Việt Nam nằm trong các quốc gia thải rác nhựa ra đại dương nhiều nhất thế giới, do đó sự kiện “Giải cứu Đại dương” ngoài việc làm sạch bãi biển còn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng cũng như người dân địa phương về tác hại của rác thải nhựa./.

TTXVN/VNP


Top