Tin tức

Hơn 600.000 lượt du khách tham dự Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần VIII năm 2019

Các loại bánh dân gian được bày bán tại lễ hội. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN
Hơn 600.000 lượt du khách tham dự Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần VIII năm 2019 - Đó là thông tin được Ban Tổ chức đưa ra trong Lễ Bế mạc Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ diễn ra tối 16/4 tại Cần Thơ. 
 
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cần Thơ cho biết: Sau 5 ngày diễn ra, với nhiều hoạt động điểm nhấn, mới lạ so với những năm trước, Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần VIII năm 2019 đã thu hút được hơn 600.000 lượt du khách tham dự mua sắm và sử dụng các dịch vụ ẩm thực, tăng 20% so với năm 2018. Dù chưa có số liệu chính thức về tổng doanh thu từ lễ hội, nhưng hứa hẹn đó là một con số vô cùng khởi sắc.
 
Để có được kết quả đó, Ban Tổ chức đã nỗ lực cải biến, làm phong phú thêm cho chương trình bằng các hoạt động hướng tới 2 mục đích chính: Tôn vinh văn hóa ẩm thực dân gian và kết nối du lịch, xúc tiến thương mại để gia tăng giá trị kinh tế cho các sản phẩm bánh dân gian Nam Bộ. 
 
Đến với lễ hội năm nay, du khách đã được chiêm ngưỡng và cùng các nghệ nhân trải nghiệm làm bánh dân gian ở các không gian "Bánh xưa", "Chè Nam Bộ", "Bánh dân gian với tuổi thơ". Bên cạnh đó, chương trình Dạ hội "Đẹp mãi áo Bà ba" với sự trình diễn 100 bộ áo Bà bà qua các thời kỳ lịch sử được coi là điểm nhấn mới của lễ hội, tôn vinh các giá trị văn hóa vùng đất Tây Đô.
 
Cũng tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 12 Huy chương Vàng, 24 Huy chương Bạc cho các nghệ nhân tham gia cuộc thi "Bánh dân gian Nam Bộ". Cuộc thi diễn ra từ ngày 13 -16/3, với sự tham gia của 84 nghệ nhân đến từ 13 tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó tiêu biểu là các nghệ nhân đoạt Huy chương Vàng như: Đinh Thị Phương Thùy với sản phẩm bánh Tét lá cẩm, Nguyễn Thị Ngọt với sản phẩm bánh Gai, Trần Thu Hồng bới sản phẩm bánh Tầm bì, Bùi Minh Đăng với sản phẩm bánh Há cảo ngũ sắc.../.
 
TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top