Tin tức

Hội thảo về chuỗi giá trị thực phẩm trong quan hệ hợp tác ASEAN - Nhật Bản


Toàn cảnh Hội thảo chuyên đề về Chuỗi giá trị thực phẩm.
Ngày 26/8, tại Tp. Hồ Chí Minh, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn) đã phối hợp cùng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức Hội thảo chuyên đề về Chuỗi giá trị thực phẩm trong Chương trình nghiên cứu chiến lược chính sách và đổi mới (SPRI) giữa ASEAN - Nhật Bản.

Hội thảo chuyên đề về Chuỗi giá trị thực phẩm có sự tham gia của đại diện các Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản; Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn các tỉnh Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Lâm Đồng và Tp. Hồ Chí Minh. Tại hội thảo, các đại biểu, nhà khoa học đã cùng nhau chia sẻ và trao đổi nhiều thông tin về chuỗi giá trị thực phẩm trong khuôn khổ Chương trình nghiên cứu chiến lược chính sách và đổi mới giữa ASEAN - Nhật Bản. Trong đó có các nội dung như: Ý nghĩa và chiến lược của chuỗi  thực phẩm toàn cầu, chính sách và ciến lược của Nhật Bản nhằm củng cố chuỗi giá trị thực phẩm, giải pháp cải thiện chuỗi giá trị rau; chuỗi giá trị thịt lợn, kết quả nghiên cứu chính về chuỗi rau và chuỗi thịt lợn ở Lâm Đồng và Đồng Nai và đề xuất các giải pháp tác động…/.
Thực hiện: Nguyễn Vũ Thành Đạt

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top