Tin tức

Hội thảo quốc tế về Vai trò của báo chí với sự phát triển du lịch

Ngày 22/5, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch CHDCND Lào và UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội thảo quốc tế về "Vai trò của báo chí với sự phát triển du lịch" tại Tp. Hạ Long.

Hội thảo có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào - ông Savankhone Razmountry, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - bà Vũ Thị Thu Thuỷ và ông Michael Croft Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam. 

Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Công Đạt/VNP

Các đại biểu đưa ra nhiều giải pháp để truyền thông hiệu quả cho du lịch. Ảnh: Công Đạt/VNP

Hội thảo “Vai trò của báo chí với sự phát triển du lịch” xoay quanh 3 chuyên đề tập trung làm rõ việc phát huy vai trò của báo chí, truyền thông đối với sự phát triển du lịch của 2 quốc gia Việt Nam và Lào. Đó là: phát huy vai trò của báo chí, truyền thông trong việc tuyên truyền bảo vệ di sản và phát triển du lịch bền vững, tăng cường giao lưu văn hóa; khai thác lợi thế của các loại hình báo chí để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nhằm góp phần phát triển du lịch; kinh nghiệm quản lý và tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền nhằm hỗ trợ phát triển du lịch.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Savankhone Razmountry đánh giá cao hợp tác báo chí giữa hai nước Lào và Việt Nam, khẳng định cuộc hội thảo lần này sẽ góp phần to lớn vào việc thúc đẩy du lịch hai nước phát triển nhanh, góp phần quảng bá, thu hút khách du lịch.

Tại các phiên thảo luận, các đại biểu đã tập trung vào phân tích thực trạng tuyên truyền, truyền thông về du lịch hiện nay ở Việt Nam và Lào; những khó khăn và thuận lợi trong công tác truyền thông gắn liền với du lịch; vai trò của báo chí trong bảo vệ di sản và phát triển du lịch bền vững…/.

 
Thực hiện: Công Đạt/VNP 

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top