Tin tức

Hội thảo “Hiệp định thương mại tự do, phương thức quản trị công nghệ và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ”

Quang cảnh hội thảo “Hiệp định thương mại tự do, phương thức quản trị công nghệ
và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ”.
Sáng 18/5/2018, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia phối hợp với Hội Nữ trí thức Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Hiệp định thương mại tự do, phương thức quản trị công nghệ và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ”, nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Hội thảo cung cấp cho đại diện các doanh nghiệp, nhà khoa học Việt Nam bức tranh tổng quát về các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, cũng như những cơ hội, thách thức đặt ra cho doanh nghiệp Việt Nam.

Bên cạnh đó, các diễn giả tại Hội thảo đề cập những vấn đề cần lưu ý trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ khi Hiệp định Thương mại tự do CPTPP có hiệu lực; vấn đề thông tin quản trị công nghệ và mối liên kết giữa chiến lược công nghệ và chiến lược kinh doanh.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Lê Thị Khánh Vân, Phó Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam cho rằng, quản trị công nghệ trong thời kỳ Việt Nam hội nhập sâu rộng như hiện nay là một trong những vấn đề sống còn của doanh nghiệp. Theo bà Lê Thị Khánh Vân, một doanh nghiệp được đánh giá cao về giá trị thương hiệu là doanh nghiệp có sở hữu trong tay những công nghệ hiện đại và độc quyền.

Hoạt động nghiên cứu phát triển công nghệ phải trở thành hoạt động thường nhật của mỗi doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp đó muốn có chỗ đứng trên thị trường, - bà Lê Thị Khánh Vân nhấn mạnh./.

Thực hiện: Thảo Vy/VNP
 
 
 
 

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top