Tin tức

Hội thảo giới thiệu về Chương trình Đối tác phát triển của JICA

Ông Masuda Chikahiro – Phó Trưởng Đại diện và Nhóm phụ trách Chương trình Đối tác Phát triển của JICA phát biểu tại hội thảo
Ngày 7/12, tại Hà Nội, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức buổi hội thảo giới thiệu về Chương trình Đối tác phát triển của JICA.

Chương trình Đối tác phát triển là chương trình hợp tác kỹ thuật cấp cơ sở của JICA, được thực hiện từ nguồn vốn của các tổ chức phi Chính phủ (NGOs), trường đại học, chính quyền địa phương… tại Nhật Bản, mà có nguyện vọng tiến hành các hoạt động hợp tác nhằm hỗ trợ trực tiếp cho người dân địa phương tại các nước đang phát triển.

Các dự án thực hiện trong khuôn khổ chương trình này phải đảm bảo 3 điều kiện: là dự án hợp tác kỹ thuật thông qua con người, là dự án có nội dung tác động trực tiếp tới việc cải thiện cuộc sống và sinh kế của người dân Việt Nam, là dự án do tổ chức của Nhật Bản thực hiện và là cơ hội thúc đẩy sự tham gia và tăng cường hiểu biết của người dân Nhật Bản về các hoạt động hợp tác quốc tế.

Tại Việt Nam, từ khi bắt đầu triển khai Chương trình vào năm 2002 cho tới tháng 3/2016, JICA đã và đang thực hiện 81 dự án trong lĩnh vực như: cải thiện hệ thống cấp và thoát nước, tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai của cộng đồng, phát triển nông nghiệp và nông thôn, chăm sóc sức khỏe y tế, quản lý môi trường, hỗ trợ công nghiệp phụ trợ…

Cũng trong buổi hội thảo, ông Masuda Chikahiro – Phó Trưởng Đại diện và Nhóm phụ trách Chương trình Đối tác Phát triển của JICA cho biết: “Chúng tôi nhận thức được rằng chương trình đối tác phát triển của JICA là để hỗ trợ trực tiếp cho người dân Việt Nam, đồng thời cũng tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các trường đại học, các thành phố cũng như chính quyền địa phương Nhật Bản và Việt Nam. Chính vì vậy, chúng tôi mong rằng tình đoàn kết và hữu nghị giữa người dân Nhật Bản và Việt Nam ngày càngđược nâng cao và phát triển hơn nữa trong tương lai thông qua trong khuôn khổ thực hiện dự án các chương trình này”./.

Tin, ảnh: Ngân Hà

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top