Tin tức

Hội nghị Chính Hiệp đề cao sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc


Lễ khai mạc Kỳ họp thứ 5 Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (Chính Hiệp) khóa 12. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Khi đọc báo cáo công tác tại Lễ khai mạc Kỳ họp thứ 5 Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (Chính Hiệp) khóa 12, Chủ tịch Chính Hiệp Trung Quốc Du Chính Thanh nhấn mạnh rằng cần phải luôn luôn kiên trì sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với công tác giám sát dân chủ của Chính Hiệp.

Ông Du Chính Thanh nêu rõ sự lãnh đạo của Đảng cộng sản là thế mạnh lớn nhất của chế độ chủ nghĩa xã hội mang màu sắc Trung Quốc và cũng là sự đảm bảo nền tảng cho sự phát triển của sự nghiệp Hội nghị Chính Hiệp.

Theo ông, Hội nghị Chính Hiệp tiến hành giám sát dân chủ theo điều lệ, trong đó điều quan trọng là kiên trì sự lãnh đạo của Đảng cộng sản bởi đây là nguyên tắc chính trị và cũng là quy tắc chính trị.

Cũng theo ông Du Chính Thanh, cần phải thực hiện giám sát thực sự theo điều lệ. Đối với tất cả những bình luận và hành động làm trái với 4 nguyên tắc cơ bản, thì đều cần phải kiên quyết phản đối với thái độ rõ ràng và giữ lập trường kiên định, đảm bảo định hướng chính trị đúng đắn cho công tác giám sát dân chủ của Chính Hiệp.

Trong khi đó, tại buổi họp báo cùng ngày, người phát ngôn Kỳ họp thứ 5 Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc (Quốc hội Trung Quốc) khóa 12, bà Phó Oánh thông báo kỳ họp lần này sẽ khai mạc vào sáng ngày 5/3 và sẽ bế mạc vào sáng 15/3.

Bà Phó Oánh cho hay trong thời gian diễn ra kỳ họp lần này, 17 buổi họp báo sẽ được tổ chức tại Trung tâm Báo chí Media và sẽ bố trí người phụ trách cơ quan hữu quan trả lời các vấn đề quan tâm ở "hành lang bộ trưởng" trước khi diễn ra các phiên họp toàn thể.

Theo bà Phó Oánh, kỳ họp có tất cả 11 chương trình nghị sự, ngoài việc xem xét 6 báo cáo như Báo cáo Công tác Chính phủ, báo cáo ngân sách quốc phòng…, các đại biểu sẽ còn tiến hành xem xét dự thảo Điều lệ chung của Bộ Luật Dân sự và 3 dự án về bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 13.

Dự kiến, Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường sẽ tham dự buổi họp báo sau khi kỳ họp bế mạc vào sáng 15/3.

Hiện đã có hơn 3.000 phóng viên đăng ký đưa tin về kỳ họp lần này, trong đó có hơn 1.500 phóng viên nước ngoài./.

TTXVN/VNP


Top