Tin tức

Hội An tiếp nhận mô hình Châu Ấn thuyền do Nhật Bản trao tặng

Chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017, ngày 10/11, Lễ tiếp nhận mô hình Châu Ấn thuyền và khai mạc hàng loạt hoạt động “Không gian văn hóa Việt-Nhật” đã được tổ chức tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Lễ tiếp nhận mô hình Châu Ấn thuyền - con thuyền đã đưa Công Nữ Ngọc Hoa về quê chồng ở Nagasaki (Nhật Bản) do chính quyền, nhân dân tỉnh Nagasaki trao tặng và màn tái hiện đám cưới của vị Công Nữ với thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro là điểm nhấn của sự kiện chào mừng Tuần lễ Cấp cao APEC.

Châu Ấn thuyền là loại thuyền được chính quyền Nhật Bản vào thế kỷ 17, 18 cho phép thương nhân Nhật buôn bán với bên ngoài, trong đó có Việt Nam. Trong lịch sử, loại thuyền buôn này đã nhiều lần đến cảng thị Hội An. Việc tặng và tiếp nhận mô hình thuyền Châu Ấn là minh chứng cho mối quan hệ tốt đẹp, bền chặt giữa Nhật Bản với Việt Nam nói chung, tỉnh Nagasaki với Hội An nói riêng.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An cho biết đây là sự kiện thể hiện quá trình giao lưu văn hóa giữa hai dân tộc Việt Nam và Nhật Bản.Về lâu dài, "Không gian văn hóa Việt Nam-Nhật Bản" sẽ là một sản phẩm du lịch tôn vinh mối quan hệ hữu hảo giữa hai nước.

Châu Ấn thuyền sau khi được tiếp nhận sẽ được trưng bày tại "Không gian Văn hóa Việt Nam-Nhật Bản," chính thức khai mạc vào tối 11/11, với sự tham dự của nguyên thủ hai quốc gia. Không gian được kỳ vọng sẽ là một sản phẩm du lịch mới mẻ, mang đậm đặc trưng văn hóa Nhật Bản, nhằm hướng đến du khách, nhất là du khách Nhật Bản khi đến với Di sản văn hóa thế giới Hội An./.
TTXVN/VNP


Top