Tin tức

Học sinh tiểu học và mầm non đi học trở lại

Tiết chào cờ đặc biệt của các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Du (Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Ảnh: Công Đạt
Sau gần 3 tháng nghỉ học tránh dịch, sáng ngày 11/5, học sinh Tiểu học, Mầm non trên khắp cả nước đã chính thức đi học trở lại. Công tác khử trùng trường lớp đã nhanh chóng được tiến hành khẩn trương trong 2 ngày cuối tuần để đảm bảo học sinh đi học an toàn nhất.

Bên cạnh đó, vì không còn áp dụng quy định giãn cách trường học nên nhiều trường cũng sẵn sàng chuẩn bị tinh thần tổ chức cho học trò ăn bán trú trở lại, vậy nên khu vực bếp ăn, nhà cũ cũng được nhiều trường lưu tâm nhiều hơn trong bối cảnh đi học mùa dịch.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hậu – Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Du (Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết ngày hôm nay, gần 900 học sinh của trường đã đi học gần như đầy đủ. Cô hiệu trưởng cùng đông đảo giáo viên, cán bộ của trường đã ra cổng trường đón các em học sinh và tiến hành các thủ tục xịt khuẩn, đo thân nhiệt cho từng em trước khi vào trường.

“Trước khi các em học sinh đi học lại một ngày, nhiều giáo viên của trường đã hết sức vui mừng, háo hức hơn cả những dịp khai giảng năm học mới. Kỳ nghỉ lịch sử và ngày đi học trở lại lần này của học sinh đối với đời giáo viên chúng tôi thực sự là một kỷ niệm khó quên” – cô Hậu chia sẻ thêm.

Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sau một tuần các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông đón học sinh trở lại, các nhà trường đã duy trì tốt nhiệm vụ vừa dạy học, vừa chống dịch, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của học sinh, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho phụ huynh. Quyết định không áp dụng giãn cách trong trường học của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giải tỏa nhiều khó khăn cho các nhà trường trong việc xây dựng thời khóa biểu. Các trường học quay trở lại trạng thái hoạt động bình thường, không bắt buộc phải giảm sĩ số học sinh trên một lớp, đồng thời thực hiện hai nhiệm vụ song song là vừa tổ chức dạy - học, vừa phòng, chống dịch lâu dài./.

Tin, ảnh: Công Đạt, Khánh Long

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top