Tin tức

Hoạt động Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại Mông Cổ


Thủ tướng Mông Cổ Jargaltulgyn Erdenebat đón Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh. (Ảnh: Quang Hải/TTXVN)
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Mông Cổ từ ngày 7-10/5, theo lời mời của Thủ tướng Mông Cổ Jargaltulgyn Erdenebat, ngày 8/5, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã hội đàm với Thủ tướng Mông Cổ Erdenebat; hội kiến với Tổng thống Mông Cổ Tsakhiagiin Elbegdorj và Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ Miyegombo Enkhbold tại thủ đô Ulan Bator.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Thủ tướng Mông Cổ Erdenebat đã trao đổi các biện pháp củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống Việt Nam-Mông Cổ.

Hai bên nhất trí duy trì thường xuyên các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao cũng như giữa các cấp, các ngành hai nước; tăng cường giao lưu hợp tác trong lĩnh vực ngoại giao, an ninh, quốc phòng; phát huy hiệu quả vai trò của Ủy ban liên Chính phủ trong việc thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác giữa hai nước.

Hai nước sẽ cùng tạo điều kiện thuận lợi để Việt Nam tăng cường xuất khẩu sang Mông Cổ các mặt hàng nông thủy sản, thực phẩm chế biến (gạo, chè, càphê, bánh kẹo, rau quả đóng hộp…), hàng tiêu dùng, máy móc, thiết bị điện dân dụng, trong khi Mông Cổ có thể xuất khẩu sang Việt Nam các mặt hàng chế biến từ thịt, nguyên phụ liệu dệt may, da giày, khoáng sản; mở rộng hợp tác trong lĩnh vực chăn nuôi, gia công các sản phẩm từ gia súc, gia cầm và cây trồng để tiêu thụ tại hai nước và xuất khẩu đi nước thứ ba.

Hai bên cũng đánh giá cao việc hai bên đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực thanh tra và kiểm dịch động vật tháng Tư vừa qua; nhất trí tích cực triển khai Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực dầu khí.

Kết thúc hội đàm, Phó Chủ tịch nước Việt Nam và Thủ tướng Mông Cổ đã chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực phát triển dân số, an sinh và xã hội giữa Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Lao động và Bảo trợ xã hội Mông Cổ.../.
 
TTXVN/VNP


Top