Tin tức

HLV Philippines đánh giá "Việt Nam xuất sắc nhất giải"

Phan Văn Đức nâng tỷ số cho Đội tuyển Việt Nam lên 2-1 vào đầu hiệp 2.
(Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Tối 2/12, đội tuyển Việt Nam giành thắng lợi thuyết phục 2-1 trước đối thủ chủ nhà Philippines ở trận Bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018. 

Trong buổi họp báo sau trận Bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018, huấn luyện viên (HLV) Sven-Goran Eriksson thừa nhận Philippines đã phải gặp đối thủ mạnh nhất tại giải đấu năm nay.

Chiến lược gia người Thụy Điển cho biết: "Chúng tôi đã gặp đội bóng rất mạnh, xuất sắc nhất từ đầu giải AFF Cup 2018 đến giờ, không nghi ngờ gì về điều đó. Họ vẫn được tổ chức rất tốt và nói thật là rất khó đối đầu với họ. Kết quả khiến tôi không vui lắm. Tôi nghĩ rằng cho đến khi họ ghi bàn thứ 2 thì chúng tôi vẫn kiểm soát được trận đấu và chơi như chúng tôi muốn và sẵn sàng lật ngược thế trận. Để đánh bại một đội bóng như vậy thì đội của bạn không được để thua trước mà phải đá thủng lưới họ trước đã. Dù sao, Philippines cũng phải tiếp tục, hy vọng tạo nên một bất ngờ nào đó ở Hà Nội để lật ngược tình thế".

Sau chiến thắng ngay trên đất Philippines của đội tuyển bóng đá Việt Nam trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2018, các hãng truyền thông lớn của quốc tế đều có những bài viết đánh giá cao nỗ lực của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

"Việt Nam kiểm soát trận bán kết" là tiêu đề được hãng tin AFP chọn cho bài viết về chiến thắng 2-1 của tuyển Việt Nam.

Theo bài viết, tuyển Việt Nam đã có được khởi đầu thuận lợi trong trận đấu diễn ra ở Bacolod khi Đoàn Văn Hậu chuyền bóng khéo léo qua hàng phòng ngự đối phương, tạo điều kiện để Nguyễn Anh Đức đánh đầu qua thủ môn Michael Falkesgaard và mở tỷ số.

Sau đó, đội chủ nhà Philippines đã san hòa tỷ số 1-1 nhờ pha lập công của Patrick Reichelt.

Tuy nhiên, thế dẫn trước nhanh chóng được lập lại cho đội bóng từng vô địch năm 2008 khi Phan Văn Đức thoát xuống vòng cấm địa của đối phương và dứt điểm tinh tế, nâng tỷ số lên 2-1.

Trong khi đó, hãng tin Reuters có bài viết với nhan đề "Philippines thua Việt Nam - Thất bại đầu tiên của huấn luyện viên Sven-Goran Eriksson."

Theo bài báo, tuyển Philippines dưới thời huấn luyện viên nổi tiếng Sven-Goran Eriksson đang có thành tích khá tốt, 2 thắng và 2 hòa, trước khi bước vào trận đấu với Việt Nam.

Tuy nhiên, những pha dứt điểm chính xác của Nguyễn Anh Đức rồi Phan Văn Đức đã mang về chiến thắng cho đội bóng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Theo lịch thi đấu, hai đội sẽ chơi trận lượt về vào ngày 6/12 tới tại Hà Nội./.
 
TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top