Tin tức

Hình ảnh biển đảo Việt Nam gây ấn tượng với người dân Nga

Triển lãm của nữ nhiếp ảnh gia Nga giới thiệu 21 bức ảnh tiêu biểu về các đề tài đời sống hiện đại, tôn vinh và quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam tới người dân thủ đô Moskva.
Ảnh: Trần Hiếu - Pv TTXVN tại Moskva
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 21/7, tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Moskva ở thủ đô LB Nga diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh mang tên “Việt Nam. Du lịch qua những tấm ảnh” do nữ nhiếp ảnh gia Nga Vera Mazhirina sáng tác trong thời gian thăm Việt Nam. Triển lãm giới thiệu 21 bức ảnh tiêu biểu về các đề tài đời sống hiện đại, với điểm nhấn là những hình ảnh về biển, đảo tươi đẹp của Việt Nam gây ấn tượng mạnh với khách tham quan. 

Nữ nhiếp ảnh gia Vera Mazhirina bắt đầu làm quen với chiếc máy ảnh lúc từ khi 16 tuổi và là thành viên Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Nga từ năm 2008. Hiện nay chị là phóng viên ảnh chuyên trách mảng ảnh thời sự nghị viện Nga.

Vera Mazhirina tham gia nhiều dự án nhiếp ảnh ở Nga và nhiều nước trên thế giới. Chị đến Việt Nam lần đầu tiên trong một dịp Tết Nguyên đán, không gian văn hóa ngày Tết với những nét đẹp truyền thống độc đáo của Việt Nam đã cuốn hút nữ nhiếp ảnh gia Nga. Sau chuyến đi chị lên kế hoạch trở lại Việt Nam để làm việc và thực hiện đam mê sáng tác.

Sống và làm việc tại Việt Nam gần một năm, nữ nhiếp ảnh gia Vera Mazhirina dành nhiều thời gian đến các làng chài ven biển ở miền Trung tìm hiểu và ghi lại qua ống kính máy ảnh của mình về cuộc sống thường nhật và đời sống tâm linh của ngư dân.

Vera Mazhirina cho biết, trong thời gian sống và làm việc ở Việt Nam chị có ấn tượng rất sâu đậm với dải đất hình chữ S. Đi nhiều và sáng tác về nhiều đề tài cuộc sống ở Việt Nam, nhưng nữ nhiếp ảnh gia Nga tâm đắc nhất là không gian văn hóa và biển. Đó là lý do chị chọn những bức ảnh thuộc hai chủ đề này để giới thiệu tại triển lãm đầu tiên về Việt Nam.

Về bức ảnh chủ đề của triển lãm, chị Vera Mazhirina chia sẻ: “Tôi rất thích biển. Thời gian ở Việt Nam tôi đến thăm nhiều nơi có những bãi biển đẹp, đến các làng chài tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương ở đó. Tôi chụp được bức hình này trong một lần đến thăm Phan Thiết. Khung cảnh bãi biển vô tận cùng cô gái Việt Nam mặc áo dài lập tức thu hút sự chú ý của tôi. Lúc đó là hơn 12 giờ trưa, ánh nắng rất gắt và tôi cũng không nghĩ là mình đã chụp được bức ảnh ấn tượng như vậy. Tôi rất vui khi có rất nhiều bạn bè thích bức ảnh này”.

Đi biển và tắm biển có lẽ là sở thích của đại đa số người dân Nga nhưng vì tình hình dịch bệnh COVID-19 nhiều người phải hoãn các chuyến đi nghỉ ở các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của Việt Nam đã trở nên quen thuộc với người dân “xứ sở Bạch dương”, như Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết. Nhiều vị khách đến thăm triển lãm lần này chỉ đơn giản để ngắm những bức ảnh về những bãi biển đẹp của Việt Nam, trong đó có ông Gennady Toluzakov.

Ông Toluzakov chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng khi xem triển lãm này. Tôi muốn được đến vùng biển đầy nắng, cùng đánh bắt cá với người dân Việt Nam. Đối với tôi, biển và nước như chất nuôi dưỡng tâm hồn. Khi xem những bức ảnh này tôi biết được những gì đã diễn ra qua con mắt của tác giả, của nhiếp ảnh gia, chúng ta thấy được thế giới này. Những bức ảnh là cửa sổ ra thế giới và nó làm chúng ta gần nhau hơn”./.

TTXVN/VNP


Top