Tin tức

Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam công bố chính thức hoạt động

Ký kết hợp tác giữa đại diện Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tại buổi lễ ra mắt Ban chấp hành Hiệp hội.
Ngày 14/9, tại Hội trường Thống Nhất Tp. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (HHVHATVN) đã tổ chức Lễ công bố chính thức đi vào hoạt động sau hơn một năm thành lập.

Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam được thành lập vào ngày 12/6/2017, đến ngày 05/7/2017 chính thức ban hành điều lệ của Hiệp hội do Bộ Nội Vụ phê duyệt. Sau hơn một năm thành lập, đến nay Hiệp hội chính thức đi vào hoạt động với các kế hoạch và mục tiêu cụ thể.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 300 cá nhân, tập thể, doanh nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực ẩm thực, du lịch tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước tham gia làm hội viên của Hiệp hội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HHVHATVN nhấn mạnh: Hoạt động chính của Hiệp hội sẽ tập trung vào việc sưu tầm, nghiên cứu, phân loại, đánh giá tài nguyên văn hóa - ẩm thực Việt Nam, trên cơ sở đó đưa ra các kế hoạch gìn giữ, phát huy, phát triển vốn di sản văn hóa ẩm thực Việt Nam; giới thiệu, quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới thông qua các chương trình xúc tiến, qua các cơ quan Việt Nam tại nước ngoài, qua đó góp phần nâng cáo vị thế văn hóa, ẩm thực Việt Nam trên trường quốc tế...

HHVHATVN ra đời nhằm mục tiêu kết nối các cá nhân, tổ chức đã và đang tham gia các lĩnh vực văn hóa, ẩm thực Việt Nam thành một hệ thống thống nhất để hỗ trợ lẫn nhau với mục tiêu gìn giữ nền văn hóa ẩm thực đậm đà bản sắc dân tộc theo đúng định hướng của đảng và Nhà nước đề ra.

Ông Nguyễn Kiều Linh, phó Chánh văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Văn phòng đại diện của Bộ tại Tp. Hồ Chí Minh khẳng định: Việc hình thành Hiệp hội và đi vào hoạt động là một quyết định đúng đắn, kịp thời, đồng thời biểu dương và đánh giá cao các tổ chức khoa học, nhà nghiên cứu, nhà giáo, nghệ nhân, doanh nhân, doanh nghiệp đã đồng hành cùng Hiệp hội; ông cũng mong rằng Hiệp hội sẽ phát triển vũng mạnh, khẳng định thương hiệu của mình và góp phần xây dựng thương hiệu văn hóa, ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia và vươn ra thế giới./.

Tin, ảnh: Sơn Nghĩa/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top