Văn hóa

Happy Class - lớp học tiếng Anh nơi cửa thiền

Sáng Chủ nhật hàng tuần, chùa Pháp Vân (Hoàng Mai, Hà Nội) trở thành điểm hẹn cho phật tử nhiều lứa tuổi cùng tham gia lớp học tiếng Anh Happy class. Lớp học do cô giáo Trần Thị Hồng Duyên cùng các tình nguyện viên nước ngoài phối hợp tổ chức và đã duy trì gần một năm qua, mang đến cơ hội học tiếng Anh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng ham học. 
Cô Hồng Duyên gắn bó với chùa Pháp Vân từ khi còn nhỏ. Không gian yên tĩnh tại chùa Pháp Vân không chỉ là nơi lý tưởng để đọc sách, ôn bài mỗi mùa thi, mà còn là nơi chắp cánh cho ước mơ trở thành giáo viên dạy tiếng Anh của cô. 

"Khi học phổ thông, tôi rất yêu thích học tiếng Anh, muốn được giao tiếp với người bản địa. Nhưng gia đình không đủ điều kiện để có thể học ở những trung tâm tiếng Anh lớn, nên tôi phải tự học. Lúc đó tôi đã mơ sau này làm giáo viên sẽ dạy tiếng Anh miễn phí cho các bạn nhỏ," - cô Hồng Duyên chia sẻ. 


Được sự đồng ý của nhà chùa, lớp học tiếng Anh miễn phí được mở ra từ tháng 7/2017. Đến nay, cô Duyên đã tổ chức được 5 khóa học với khoảng 150 học sinh từ 5 tuổi đến 15 tuổi tham gia. Nhiều phụ huynh đưa con đến học cũng thích thú ngồi học và tham gia các trò chơi tiếng Anh cùng các học sinh nhí. Cô Hồng Duyên cho biết, lớp học được các bạn tình nguyện viên là sinh viên các trường đại học thường xuyên đến hỗ trợ. Ngoài ra, nhiều người nước ngoài sống tại Hà Nội, qua mạng xã hội đã biết lớp học tiếng Anh này và tình nguyện cùng tham gia tổ chức lớp học. Trong đó, người gắn bó lâu nhất với lớp Happy class là anh Victor Anthony Skulicz.  


Vào mỗi sáng chủ nhật, lớp học tiếng Anh miễn phí Happy Class tại chùa Pháp Vân sẽ mở cửa chào đón người học.


Lớp học tiếng Anh Happy Class được tổ chức trong không gian phật pháp.


Thầy Victor (Victor Anthony Skulicz) luôn đến chùa Pháp Vân mỗi sáng chủ nhật để dạy tiếng Anh cho những học trò nhỏ tuổi.


Những học sinh trong lớp luôn được những tình nguyện viên Việt Nam
và nước ngoài giúp đỡ tận tình trong quá trình học tiếng Anh.



Tại lớp Happy Class, các em được học rất nhiều chủ đề lý thú, được khích lệ tinh thần học tập.


Không khí vui vẻ của lớp học Happy Class sau khi kết thúc một buổi học.

Cô Duyên cho biết đây là việc làm tình nguyện nên lớp học lúc nào cũng vui vẻ, sôi động. Các em học sinh luôn hào hứng tham gia các hoạt động của lớp, thích thú với các trò chơi do các tình nguyện viên tổ chức vừa để giải lao nhưng cũng là cơ hội giao tiếp tiếng Anh trong những hoàn cảnh cụ thể. 

Chị Trần Thu Minh, phụ huynh chia sẻ: "Lớp học tiếng Anh ở đây rất thú vị. Chúng tôi đưa con đến học và cũng bị lôi cuốn vào lớp học. Vừa học vừa chơi cùng con". 

Nguyễn Duy Hưng, một học sinh tại trường Tiểu học Bạch Mai, Hà Nội cho rằng em thích học ở đây vì "vừa được học vừa được chơi và nhất là không bị kiểm tra bài". 

Lớp học tiếng Anh nơi cửa chùa luôn mở cửa đón chào các em nhỏ đến học miễn phí và cũng đón chào các tình nguyện viện người nước ngoài yêu mến Việt Nam cùng đến trải nghiệm làm giáo viên tại đây./.

 
Bài: Bích Vân - Ảnh: Việt Cường

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

Trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, hơn 35 năm qua, Nhà giàn DK1 vẫn luôn đứng đó, sừng sững, hiên ngang như một “pháo đài thép”. Giữa sóng gió trùng khơi, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 vẫn luôn nắm chắc tay súng, vững chân sóng giữ cho lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam tung bay, khẳng định đanh thép chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Top