Tin tức

Hàng vạn người dân Thủ đô hào hứng chào đón thời khắc chuyển giao năm mới 2021

Trình diễn âm nhạc và ánh sáng tại chương trình. Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN
Tối 31/12, hàng vạn người dân Thủ đô đổ ra đường chào đón thời khắc thiêng liêng chuyển sang năm mới 2021, với tinh thần phấn chấn, vui tươi và thưởng thức các màn trình diễn pháo hoa, sự kiện Đếm ngược cũng như các chương trình nghệ thuật khác.

Từ nhiều ngày nay, khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Tượng đài Lý Thái Tổ, Quảng trường Cách mạng Tháng Tám… nhộn nhịp các hoạt động chuẩn bị đón chào năm mới. Khu vực hồ Hoàn Kiếm, phía trước tòa soạn báo Hà Nội Mới trên đường Lê Thái Tổ được quây kín phục vụ cho bắn pháo hoa, một làn đường bị chặn lại để đảm bảo cho công tác tổ chức được an toàn. Cùng với đó, các điểm bắn pháo hoa tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng) và Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) cũng được tất bật chuẩn bị. Nhưng có lẽ sôi động nhất là khu vực diễn ra chương trình nghệ thuật Đếm ngược, được tổ chức tại khu vực Quảng trường Cách mạng Tháng Tám với một sân khấu hoành tráng được dựng lên, ca sĩ, nhóm nhảy tích cực luyện tập.

Ngay từ chiều tối 31/12, các ngả đường dẫn về khu vực trung tâm Thủ đô đều chật kín người. Lực lượng công an được tăng cường phân luồng, hướng dẫn xe cộ lưu thông. Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm cũng hoạt động sớm hơn 1 ngày nên lượng người đổ về vui chơi, tham dự các sự kiện văn hóa càng đông hơn. Khắp các tuyến phố Hàng Bài, Hàng Khay, Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Tràng Tiền… nườm nượp người dân và du khách qua lại.

Bắt đầu từ 19 giờ, tại Quảng trường Đông kinh Nghĩa Thục, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình Chào năm mới với chủ đề “Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2021”. Sự kiện thu hút nhiều ban nhạc trẻ được yêu thích như: Chấm Trắng, Những Đứa Trẻ, Quếch… cũng như nhiều ca sĩ nổi tiếng: Noo Phước Thịnh, Dương Hoàng Yến, Quang Đăng, Phạm Anh Khoa, Bùi Anh Tuấn, Bảo Trâm…, tạo nên một “bữa tiệc” nghệ thuật sôi động, đầy màu sắc. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và livestream trên nhiều nền tảng số.

Cũng trong tối 31/12, vào lúc 20 giờ, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám diễn ra Chương trình Đếm ngược "Heineken chào mừng năm mới 2021 - Bừng sắc tân xuân”. Điểm nhấn của Chương trình là màn biểu diễn trực tuyến độc quyền từ Nhà sản xuất âm nhạc Kshmr (Mỹ) cùng các tiết mục biểu diễn nghệ thuật của dàn nghệ sĩ tên tuổi như: Mỹ Linh, Châu Đăng Khoa, Phương Ly; các ban nhạc Chillies band, Monstar band…, mang đến không gian âm nhạc đầy sôi động. Hàng nghìn khán giả trẻ hào hứng, cuốn theo các các điệu nhạc, các ca khúc được trình diễn trên sân khấu.

Bên cạnh đó, hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật cũng đồng thời diễn ra tại Hà Nội như: Chương trình chào năm mới tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Tượng đài “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”; trước cửa Rạp Công Nhân (quận Hoàn Kiếm), cổng Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), trung tâm các quận: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Long Biên, Hà Đông, Tây Hồ và thị xã Sơn Tây, do các đoàn nghệ thuật Trung ương và Hà Nội thực hiện. Sân khấu nào cũng thu hút rất đông người tham dự.

Gần đến 0 giờ ngày 1/1/2021, khán giả tham dự sự kiện Chào năm mới ở Quảng trường Cách mạng Tháng Tám và Đông Kinh Nghĩa Thục sẽ cùng đồng thanh đếm ngược về thời khắc khởi đầu của năm mới 2021 và mãn nhãn với những màn pháo hoa tràn ngập sắc màu./.

TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top