Tin tức

Hang Múa: Điểm đến hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30/4

Đến Hang Múa (thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình) vào dịp cuối tháng 4, đầu tháng 5 bạn sẽ được ngắm trọn vẹn khu Tam Cốc đang mùa lúa xanh. Một màu xanh ngút tầm mắt với những cánh cò trắng dập dờn của vùng Cố đô mang đến một bức tranh tuyệt đẹp.

Khu du lịch Tam Cốc mùa lúa xanh nhìn từ đỉnh Hang Múa.


Con đường dẫn lên đỉnh núi Múa được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành với gần 500 bậc thang đá.

 
Từ quốc lộ 1A hướng vào thành phố Ninh Bình, bạn sẽ rẽ trái vào khu danh thắng Tràng An hoặc Bích Động men theo đường tỉnh 491C sẽ đến được Hang Múa.

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, trong quần thể khu du lịch sinh thái, chính là địa điểm "sống ảo" được giới trẻ yêu thích nhất nhì miền Bắc.

Được mệnh danh là "Vạn lý trường thành Việt Nam", đường lên đỉnh núi Múa với 486 bậc, đem đến vẻ cổ kính và rêu phong. Từ đỉnh núi Múa bạn sẽ được ngắm cả vùng đất Cố đô thu nhỏ trong tầm mắt.

Nhiều người thắc mắc về tên gọi đặc biệt của địa điểm du lịch nằm trong khu cố đô Hoa Lư này. Chuyện tương truyền rằng xưa kia vua Trần về Hoa Lư lập Am Thái Vi thường đến hang dưới núi này nghe các cung tần mỹ nữ đàn ca múa hát nên từ đó dân gian gọi đây là Hang Múa./.

Thực hiện: Long Vũ

 


Top