Tin tức

Hàn-Triều bắt đầu đàm phán về cử đoàn nghệ thuật dự Thế vận hội

Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo, các đại diện nước này và Triều Tiên đã bắt đầu cuộc đàm phán cấp chuyên viên vào lúc 10 giờ 11 phút (tức 8 giờ 11 phút theo giờ Việt Nam) ngày 15/1 để thảo luận về kế hoạch của Triều Tiên cử đoàn nghệ thuật sang Hàn Quốc tham dự Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 sẽ diễn ra vào tháng tới. 

Cuộc đàm phán này được tổ chức ở phần đất của Triều Tiên tại làng đình chiến Panmunjom trên tuyến biên giới giữa hai nước và đây là bước tiếp theo của cuộc đàm phán cấp cao Hàn Quốc​-Triều Tiên hồi tuần trước. Hai bên dự kiến tập trung thảo luận các nội dung chi tiết như số lượng diễn viên của Triều Tiên, tuyến đường sang Hàn Quốc và chương trình hoạt động. 

Phát biểu với báo giới trước khi lên đường tham dự đàm phán, Trưởng đoàn Lee Woo-sung, quan chức cấp cao của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, nhấn mạnh rằng khả năng đưa đoàn nghệ thuật của Triều Tiên sang Hàn Quốc đang thu hút sự chú ý của cả dư luận Hàn Quốc và nước ngoài, đồng thời khẳng định: “Chúng tôi sẽ bình tĩnh tiến hành đàm phán để có được kết quả tốt”. 

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, trong bối cảnh Triều Tiên đang phải hứng chịu nhiều biện pháp trừng phạt quốc tế, các buổi biểu diễn nghệ thuật có thể là một cách tốt để Triều Tiên thể hiện hình ảnh của mình./.

Vietnamplus/VNP


Top