Tin tức

Hàn Quốc và Mỹ thảo luận về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế Rose Gottemoeller (trái)
và Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc phụ trách các vấn đề đa phương và toàn cầu Shin Dong-ik
tại cuộc đàm phán Mỹ- Hàn. (Nguồn: Yonhap)
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ra thông cáo báo chí cho biết, ngày 30/1 tại Seoul, các quan chức Hàn Quốc và Mỹ đã thảo luận về chương trình hạt nhân của Triều Tiên cũng như các vấn đề an ninh toàn cầu khác.

Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc phụ trách các vấn đề đa phương và toàn cầu Shin Dong-ik và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế Rose Gottemoeller đã thảo luận các vấn đề giải trừ quân bị và không phổ biến hạt nhân.

Tham dự cuộc gặp về phía Mỹ còn có Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách kiểm soát vũ khí Frank Rose và Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách an ninh quốc tế và không phổ biến hạt nhân Thomas Countryman.

Ngay từ đầu cuộc họp được công khai với báo chí, bà Gottemoeller nói: “Chúng tôi có nhiều trách nhiệm chung về chương trình không phổ biến (vũ khí hạt nhân). Chúng tôi cũng có nhiều vấn đề cùng quan tâm về hỗ trợ các nước khác.”

Bà khẳng định: “Cuộc họp này có ý nghĩa hết sức quan trọng để theo đuổi lợi ích của chúng ta và tiếp tục hợp tác trên con đường phi hạt nhân hóa Triều Tiên”./.

TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top