Tin tức

Hàn Quốc treo lá cờ thống nhất bán đảo Triều Tiên trên khắp cả nước

Đoàn cổ vũ Triều Tiên vẫy cờ thống nhất Triều Tiên tại lễ khai mạc Olympic PyeongChang 2018.
(Nguồn: AFP/TTXVN)
Với mong muốn cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều sắp tới diễn ra thành công, chính quyền địa phương và các nhóm dân sự Hàn Quốc đã treo lá cờ "thống nhất bán đảo Triều Tiên" tại nhiều nơi trên khắp cả nước.

Theo hãng tin Yohap, ngày 25/4, Ủy ban thực hiện tuyên bố chung liên Triều 15/6 của Hàn Quốc đã treo các lá cờ thống nhất dọc theo một con đường tại thành phố biên giới Paju, phía Bắc thủ đô Seoul.

Các lá cờ in hình bán đảo Triều Tiên màu xanh trên nền trắng, tượng trưng cho mong ước hòa giải và tái thống nhất, đã được treo trên đoạn đường dài 3km từ cầu Tongil đến làng đình chiến Panmunjom.

Ủy ban trên đã được thành lập sau cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều đầu tiên ngày 15/6/2000, với việc hai miền đạt được tuyên bố chung hướng tới hòa giải, thống nhất dân tộc và hợp tác kinh tế.

Việc treo cờ này diễn ra hai ngày trước khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại phía Nam làng đình chiến Panmunjom.

Cách đây hơn một thập kỷ, lá cờ thống nhất bán đảo Triều Tiên cũng đã được kéo lên trên khắp Hàn Quốc trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều đầu tiên.

Trước đó, ngày 22/4, Văn phòng Giáo dục tại thành phố Changwon, thuộc tỉnh Nam Gyeongsang đã treo cờ thống nhất bán đảo Triều Tiên cạnh quốc kỳ. Các lá cờ tương tự cũng được treo lên tại những cơ quan khác tại 18 khu vực của tỉnh này.

Trong khi đó, chính quyền thành phố Gwangju, Tây Nam Hàn Quốc đã treo băng rôn in lá cờ này tại trụ sở nhằm thể hiện sự ủng hộ và mong muốn hội nghị thành công.

Kể từ đầu tháng này, toàn bộ các thuyền đánh cá từ Baengnyeong, Yeonpyeong và ba hòn đảo khác gần hải giới với Triều Tiên đều treo cờ in hình bán đảo Triều Tiên.

Dự kiến trong ngày 27/4, thời điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh liên Triều, 24 nhóm dân sự từ thành phố Goyang sẽ tạo một hàng dài 200 người, trong đó mỗi người sẽ cầm lá cờ thống nhất quanh khu triển lãm Kintex, trung tâm báo chí của hội nghị liên Triều. Động thái này nhằm thể hiện mong ước hòa bình và thống nhất bán đảo Triều Tiên.

Lá cờ thống nhất do hai miền Triều Tiên thiết kế cho các nhóm vận động viên hai nước tham gia các sự kiện thể thao quốc tế và được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1991./.

TTXVN/VNP


Top