Tin tức

Hạ viện Bỉ ủng hộ tăng cường sâu rộng hơn nữa hợp tác với Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Chủ tịch Hạ viện Bỉ Siegfried Bracke.
(Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bỉ, chiều 17/10, theo giờ địa phương, tại Brussels, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với Chủ tịch Hạ viện Bỉ Seigried Bracke. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Seigried Bracke bày tỏ vui mừng trước những phát triển toàn diện của quan hệ Việt Nam-Bỉ sau 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. 

Thủ tướng nhấn mạnh trao đổi, hợp tác giữa nghị viện hai nước là một nhân tố quan trọng góp phần củng cố và tăng cường các mối quan hệ song phương. 

Chủ tịch Seigried Bracke đánh giá chuyến thăm Bỉ lần này của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Bỉ phát triển mạnh mẽ và khẳng định Hạ viện Bỉ ủng hộ việc tăng cường sâu rộng hơn nữa hợp tác Việt Nam-Bỉ ở tất cả các cấp, ở cấp trung ương cũng như cấp vùng, cộng đồng. 

Chủ tịch Seigried Bracke đánh giá cao sự hội nhập với sở tại của Cộng đồng người Việt Nam tại Bỉ và đóng góp của cộng đồng cho quan hệ hai nước. Chủ tịch Hạ viện Bỉ hoan nghênh việc thắt chặt hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực nông nghiệp, đánh giá đây là một hơp tác rât thiết thực và đáp ứng được yêu cầu phát triển của hai nước. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Hạ viện Bỉ đánh giá hai bên cần nỗ lực khai thác hết các tiềm năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác như giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, vận tải biển, năng lượng sạch. 

Chủ tịch Seigried Bracke ủng hộ và khẳng định việc sớm ký và phê chuẩn EVFTA là lợi ích của tất cả các bên; việc ký kết Hiệp định quan trọng này sẽ tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam với các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu, trong đó có Bỉ. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Seigried Bracke chia sẻ quan điểm các nước đều cần đóng góp cho việc giữ gìn hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông, giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế, Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982./.

TTXVN/VNP


Top