Tin tức

Hà Nội tăng cường 15 đội phản ứng nhanh để dập ổ dịch thôn Hạ Lôi

Người dân được xét nghiệm SARS-CoV-2 tại thôn Hạ Lôi. Ảnh: Danh Lam – TTXVN
Sở Y tế Hà Nội cho biết, chiều 12/4, thành phố đã điều động 15 đội phản ứng nhanh về huyện Mê Linh để hỗ trợ địa phương khoanh vùng, dập ổ dịch COVID-19 ở thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh).

Các đội phản ứng nhanh này sẽ hỗ trợ chuyên môn cho Trung tâm Y tế huyện Mê Linh khoanh vùng, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm tại ổ dịch thôn Hạ Lôi.

Tính đến 14 giờ chiều 12/4, thành phố Hà Nội đã ghi nhận 108 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 2 ca mắc mới ghi nhận trong ngày cùng cư trú tại xã Mê Linh, làm nghề trồng hoa và bán hoa. Hiện tại, cả hai bệnh nhân này đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Trong đó, bệnh nhân số 259 là nữ 49 tuổi ở xóm Bàng, thôn Hạ Lôi có tiếp xúc gần với chồng cũng là bệnh nhân mắc COVID-19. Bệnh nhân số 260 là nữ 35 tuổi, cứ trú ở xóm Đường, thôn Hạ Lôi, ngày 6/3 có tiếp xúc gần với 2 người là đối tượng F1 của bệnh nhân số 243 và cũng thường xuyên mua thức ăn tại nơi bệnh nhân số 259 cũng hay lui tới.

Để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm COVID-19 từ xã Mê Linh, chính quyền địa phương đã khoanh vùng, thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ thôn Hạ Lôi với 11.077 khẩu trong 28 ngày, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 6.895 người. Hiện đã có kết quả của 1.675 mẫu, tất cả đều âm tính.

Trước việc phát hiện thêm 2 bệnh nhân trên dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Mê Linh, Bộ Y tế vừa phát đi thông báo yêu cầu tất cả những người đã từng có mặt ở chợ hoa Mê Linh (thôn Liễu Trì, xã Mê Linh) từ ngày 20/3 đến nay phải thông báo ngay cho cơ quan y tế và tự cách ly ở nhà.

Liên quan đến bệnh nhân số 254 (ở thôn Hạ Lôi) đến điều trị tại Bệnh viện Thận Hà Nội, hiện tại 142 cán bộ y tế của bệnh viện, trong đó có 27 cán bộ y tế là đối tượng F1, đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho và đều cho kết quả âm tính virus SARS-CoV-2./.

TTXVN/VNP


Top