Tin tức

Hà Nội lập 10 trạm xét nghiệm nhanh COVID-19

Trong ngày 31/3, các trạm dã chiến xét nghiệm nhanh COVID-19 tại Hà Nội đã được xếp đặt xong và tiến hành kiểm tra dành cho những người đã đến bệnh viện Bạch Mai trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến 28/3.

Một điểm xét nghiệm nhanh được đặt trong khuôn viên trường THCS Đống Đa, Hà Nội để kiểm tra cho những người đã từng tới bệnh viện Bạch Mai trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến 28/3.


Trong buổi sáng ngày 31/3, hàng trăm người dân xếp hàng tới lấy mẫu xét nghiệm tại điểm xét nghiệm ở trường THCS Đống Đa.


Đến chiều 31-3, Hà Nội triển khai thêm điểm xét nghiệm nhanh trên đường Trần Đại Nghĩa.


Trạm xét nghiệm nhanh bố trí tại Cổng trường Đại học Kinh tế Quốc dân (phố Trần Đại Nghĩa).


Sau khi người dân tới lấy số thứ tự sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn khai báo thông tin cá nhân.


Tiến hành lấy mẫu máu xét nghiệm cho người dân.


Nhân viên y tế tiến hành xét nghiệm nhanh và có kết quả sau khoảng từ 10-15 phút.


Sau mỗi lần lấy mẫu xét nghiệm xong sẽ có nhân viên y tế xịt khử khuẩn.

 
Đây là quyết định được đưa ra tại cuộc họp trong chiều ngày 30/3. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiếp nhận 5.000 bộ test từ Bộ Y tế. Đây là bộ test do Hàn Quốc sản xuất và đang sử dụng, thông qua lẫy mẫu máu, cho kết quả trong khoảng 10 phút với độ chính xác cao.

Hà Nội đã mời nhóm chuyên gia Hàn Quốc thiết kế 10 trạm xét nghiệm dã chiến theo tiêu chuẩn của WHO. Mỗi trạm diện tích l3x3 m, có điện, Wifi để làm việc 24/24. Trước mắt Hà Nội thuê 10 trạm này với giá từ 6 đến 7 triệu đồng/tháng để phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân các phường xung quanh bệnh viện Bạch Mai. Sau đó, thành phố sẽ xét nghiệm mở rộng tại các bệnh viện trên địa bàn và những nơi đông người. 10 tổ công tác gồm quân đội, công an, cán bộ y tế cũng được thành lập để phục vụ việc này.

Một số địa điểm ban đầu thực hiện việc xét nghiệm nhanh theo chỉ đạo của Hà Nội là các phường xung quanh bệnh viện Bạch Mai như Phương Mai, Kim Liên, Đồng Tâm. Tại các phường này sẽ chọn một số địa điểm phù hợp, thoáng, di chuyển rộng rãi để lập các trạm xét nghiệm nhanh.

Sau khi người dân tới lấy số thứ tự sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn khai báo thông tin cá nhân. Ngay sau đó người dân sẽ tới khu vực lấy mẫu máu xét nghiệm. Khoảng từ 10-15 phút sau khi lấy mẫu sẽ có kết quả nhanh và thông báo ngay cho người dân kèm giấy chứng nhận kết quả./.

Tin, ảnh: Công Đạt/ VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top