Tin tức

Giải vô địch quốc gia Võ Việt Nam lần đầu tiên ở Algeria


Một võ sinh biểu diễn tại Giải vô địch quốc gia Võ Việt Nam lần đầu tiên mang tên võ sư Aitabdelmalek Larbi. Ảnh: Tấn Đạt/PV TTXVN tại Algeria
Giải vô địch quốc gia Võ Việt Nam tại Algeria, trước đây là môn phái Sơn Long Quyền thuật, nhằm tri ân võ sư Aitabdelmalek Larbi - người đã sáng lập và đưa môn võ này du nhập vào Algeria vào từ năm 1973 đến nay, đã diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/1. Đại sứ Việt Nam tại Algeria Nguyễn Thành Vinh đã tham dự và phát biểu tại lễ khai mạc Giải vô địch quốc gia này, do Liên đoàn Võ Việt Nam tại Algeria tổ chức vào chiều 14/1 tại nhà thi đấu Omni Sport, thuộc xã Ain El Hammam, tỉnh Tizi Ouzou, cách thủ đô Algiers khoảng 200 km.

Phóng viên TTXVN tại Algeria cho biết, phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh bày tỏ vui mừng được tham dự Giải vô địch quốc gia Võ Việt Nam lần đầu tiên mang tên Aitabdelmalek Larbi tại Tizi Ouzou - một tỉnh miền núi có văn hoá lâu đời và phong cảnh tươi đẹp. Đại sứ bày tỏ ấn tượng trước sự có mặt đông đảo của các võ sinh thuộc nhiều lứa tuổi, đặc biệt là các võ sinh nữ, và sự hăng say và nghiêm túc trong tập luyện và thi đấu.

Đại sứ gửi lời chúc đến các võ sinh, chúc giải đấu diễn ra thành công và khẳng định Đại sứ quán Việt Nam luôn đồng hành cùng Liên đoàn Võ Việt Nam tại Algeria để phát triển phong trào học tập, rèn luyện võ Việt Nam tại đây, đóng góp tích cực trong việc tăng cường giao lưu văn hoá giữa hai nước.

Đại sứ Nguyễn Thành Vinh cũng đã có cuộc gặp và trao đổi với võ sư Larbi, đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những đóng góp to lớn của võ sư trong việc phát triển Võ Việt Nam tại Algeria cũng như một số quốc gia châu Phi, là người xây những "viên gạch" đầu tiên của cây cầu nối võ thuật giữa Việt Nam và một số nước bạn bè.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hoá, thể thao và du lịch của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho võ sư Larbi vì đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp phát triển phong trào học và luyện tập Võ Việt Nam tại Algeria và một số nước châu Phi trong nhiều năm qua. Trở lại Algeria sau thời gian sống ở Pháp, võ sư Larbi bày tỏ vui mừng và tự hào trước sự phát triển của môn phái tại Algeria, đặc biệt là sự nỗ lực, phấn đấu của các thế hệ kế cận.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Võ Việt Nam tại Algeria, ông Ait Medjber, đây là giải đấu đầu tiên do Liên đoàn tổ chức sau thời gian các hoạt động bị gián đoạn do dịch bệnh COVID-19, nhằm tri ân võ sư Larbi, người đã sáng lập môn phái tại Algeria và cống hiến hết mình vì sự nghiệp phát triển Võ Việt Nam tại Algeria cũng như tại một số quốc gia châu Phi.

Ông Medjber cho biết rằng giải đấu lần này quy tụ khoảng 500 võ sinh đến từ các câu lạc bộ trên cả nước, trong đó phần lớn đến từ Tizi Ouzou, cũng như một số võ sinh người nước ngoài đang học tập, sinh sống tại Algeria. Các nội dung thi đấu gồm biểu diễn kỹ thuật cá nhân và đồng đội.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh đã tặng huy hiệu Bác Hồ cho Chủ tịch Liên đoàn Võ Việt Nam tại Algeria Ait Medjber vì những đóng góp trong việc phát triển Võ Việt Nam tại Algeria./.

TTXVN/VNP


Top