Tin tức

Gặp mặt các Đại biểu Quốc hội là nhà giáo, nguyên nhà giáo

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu
tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)
Chiều 17/11, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Giáo dục, Văn hóa, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội tổ chức gặp mặt Đại biểu Quốc hội là nhà giáo, nguyên là nhà giáo nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017). 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Chủ nhiệm Ủy ban Giáo dục, Văn hóa, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Phan Thanh Bình; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, cùng các vị đại biểu Quốc hội đã, đang công tác trong ngành giáo dục tham dự. 

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, giáo dục và đào tạo quyết định sự tồn tại, phát triển của đất nước, trong đó, người ​thầy đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt, trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, giáo dục càng đóng vai trò quan trọng hơn. 

Trong khi đó, Việt Nam còn thiếu những trường đại học tên tuổi, cần đổi mới giáo dục cả ở giáo dục phổ thông và giáo dục đại học. Nếu đổi mới giáo dục, đào tạo mà không có hệ thống thì sẽ không thành công. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, người thầy cần chuẩn bị tâm thế để đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Thế giới đang đổi thay rất nhiều, nếu Việt Nam không chuẩn bị tốt thì sẽ thất bại. 

Thủ tướng chúc các nhà giáo mạnh khỏe, đầy nghị lực và quyết tâm để thực hiện sự nghiệp đổi mới giáo dục, góp phần xây dựng và phát triển đất nước./.

TTXVN/VNP


Top