Tin tức

Gần 700 sinh viên tham dự kỳ thi Olympic tin học Việt Nam và ICPC châu Á

Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong kỳ thi ICPC Quốc gia 2019. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN
Ngày 4/12, tại thành phố Đà Nẵng, Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng tổ chức khai mạc Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 28, Kỳ thi Procon và Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực châu Á – Đà Nẵng năm 2019. Đây là sự kiện biểu dương tài năng, kỹ năng công nghệ thông tin dành cho sinh viên quy mô quốc tế lớn nhất Việt Nam.

Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng Đoàn Quang Vinh cho biết: Trường đã chuẩn bị chu đáo cho công tác tổ chức phục vụ kỳ thi theo tiêu chuẩn quốc tế với 400 máy tính có cấu hình cao, chất lượng truyền dẫn tốt.

Theo ông Đoàn Quang Vinh, đây là lần thứ hai Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng đăng cai tổ chức Olympic Tin học và ICPC châu Á. Các kỳ thi lần này được đánh giá là các kỳ thi lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam. Quy mô tổ chức các cuộc thi ngày càng được mở rộng, đối tượng và nội dung thi phong phú và phù hợp với quá trình phát triển công nghệ thông tin tiêu chuẩn quốc tế. Các kỳ thi là sân chơi trí tuệ cho sinh viên đam mê lĩnh vực công nghệ thông tin cùng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, góp phần phát triển ngành công nghệ thông tin.

Tính đến ngày 28/11, đã có khoảng 700 sinh viên, 150 huấn luyện viên từ 71 trường đại học và cao đẳng đăng ký các nội dung Olympic, với gần 486 sinh viên chính thức dự thi 5 khối thi, 30 đội tuyển tranh tài Procon. Kỳ thi ICPC có 112 đội tuyển tham dự, trong đó Việt Nam có 95 đội và 17 đội quốc tế từ các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Indonesia, Myanmar… Các đội tuyển đến từ các trường mạnh và nổi tiếng như: Pekin University, Đại học Giao thông Thượng Hải, Đại học Quốc gia Kyoto, Đại học Korea, Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Quốc gia Indonesia.

Kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 28 và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC xuất hiện nhiều sinh viên và đội tuyển đã từng đoạt giải Huy chương ICPC toàn cầu và các Huy chương Olympic Tin học quốc tế tham dự, trong đó có nhiều bạn đã thực tập tại Facebook, Google, Garena…

Năm 2019 cũng là năm đầu tiên tổ chức thi lập trình đối kháng Procon theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Kỳ thi ICPC châu Á tại Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng sẽ lựa chọn các đội tuyển vào chung kết ICPC toàn cầu tổ chức vào năm 2020 tại Moscow (nước Nga).

Các kỳ thi lần lượt diễn ra từ ngày 4 - 7/12/2019./.

TTXVN/VNP


Top