Tin tức

Gần 1.500 vận động viên tham gia chung kết Giải chạy báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 46

Các vận động viên hào hứng tham gia cuộc đua. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN
Ngày 29/9, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Chung kết Giải chạy báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết: Chung kết Giải chạy báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm nay thu hút gần 1.500 vận động viên, cán bộ thuộc các khối quận, huyện, thị xã, trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp - dạy nghề của Hà Nội và người nước ngoài là cán bộ, nhân viên các đại sứ quán, tổ chức quốc tế đang học tập và làm việc trên địa bàn Hà Nội tham dự.

Tại chung kết, các vận động viên tham gia ở các nội dung và cự ly: 1.750 mét dành cho nam, nữ trung học cơ sở và trung học phổ thông khối quận, huyện, thị xã; 1.750 mét dành cho nữ các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, người nước ngoài; 3.500 mét dành cho nam các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, người nước ngoài. 5.250 mét nam cho đối tượng lao động sản xuất và lực lượng vũ trang. Ngoài ra, các vận động viên đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành phố tham gia ở cự ly 5.250 mét nữ mở rộng; 8.750 mét nam mở rộng.

Giải chạy báo Hà Nội mới mở rộng được tổ chức thường niên nhằm chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 20 năm Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc công nhận là "Thành phố Vì hòa bình".

Ngay sau lễ khai mạc, đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đại sứ tại Việt Nam chạy một vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm nhằm cổ động và hướng tới rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Tiếp đến lần lượt là các nội dung phong trào, nâng cao.

Năm nay, Giải chạy báo Hà Nội mới mở rộng được phát động từ ngày 24/3, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận - kết hợp với Lễ phát động Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân. Sự kết hợp này đã duy trì được 3 năm nay; từ đó, các phường, xã, thị trấn trong thành phố tổ chức kết hợp 2 sự kiện trong cùng một ngày, tạo nên khí thế rèn luyện thể dục - thể thao sôi nổi./.

TTXVN/VNP


Top