Tin tức

Gần 120.000 lượt du khách đến Ninh Thuận trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Du khách tham quan trang trại nho ở xã Phước Thuận (huyện Ninh Phước).
Ảnh: Nguyễn Thành - TTXVN

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cùng với Lễ hội Nho và Vang năm 2019 được địa phương tổ chức, Ninh Thuận đón khoảng 120.000 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng; tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Nguyễn Trần Vượng, Trưởng Phòng Quản lý du lịch – Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận cho biết: Lượng khách tăng là do năm nay, tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ hội Nho và Vang từ ngày 26/4 đến ngày 2/5 với nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc, thu hút một lượng lớn du khách tới tỉnh tham quan, trải nghiệm.

Năm nay, công tác quảng bá tiềm năng du lịch cũng như hình ảnh con người và quê hương Ninh Thuận được tỉnh đặc biệt quan tâm. Chuỗi sự kiện lễ hội diễn ra với nhiều chương trình hấp dẫn như: Hội chợ thương mại Ninh Thuận; Hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc Ninh Thuận lần thứ nhất; chương trình nghệ thuật khai mạc, bế mạc lễ hội đặc sắc mang chủ đề “Trải nghiệm xứ sở Nho và Vang Ninh Thuận”; các chương trình ca nhạc, vũ hội đường phố...

Bên cạnh đó, các hoạt động thể thao như: Lướt ván diều, bóng đá bãi biển, lắc thuyền thúng, đua thuyền rồng, đua xe mạo hiểm trên đồi cát Mũi Dinh; các tour trải nghiệm làng nho, táo Ninh Thuận; tham quan Vườn quốc gia Phước Bình; Vườn Quốc gia Núi Chúa; chương trình tái hiện Lễ bỏ mả của người Raglai xã Phước Chiến (huyện Thuận Bắc) đã thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm...

TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top